“Trái tim Người lính” phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình

Đăng bởi Như Hạnh

23/12/2020 11:15

Câu lạc bộ “Trái tim người lính” được thành lập nhằm kết nối và chia sẻ những buồn vui, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Đặc biệt, hàng trăm CCB đã tham dự Lễ Ra mắt Câu lạc bộ, trong đó có cả Tướng lĩnh và nhiều sĩ quan cao cấp của Quân đội, Công an.

Ban Vận động của Câu lạc bộ Trái tim Người lính ra mắt

Sáng ngày 22/12, tại Hà Nội, Câu lạc bộ "Trái tim Người lính" phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Nhà xuất bản Thanh niên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Trái tim Người lính” và giới thiệu cuốn sách cùng tên. Đồng thời, tại đây cũng tiếp nhận kỷ vật do các cựu chiến binh và các gia đình trao tặng cho cuộc sưu tầm kỷ vật “Tình yêu đi qua chiến tranh.”

Cuốn sách “Trái tim người lính” với hơn 40 bài viết của các tác giả về chủ đề “Tình yêu trong chiến tranh” đã phần nào khái quát được “Trái tim Người lính” qua các thời kỳ kháng chiến và bảo vệ chủ quyền biên giới hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên Quyền Tư lệnh Quân khu 2, Trưởng Ban liên lạc toàn quốc Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên đã phát biểu: “Cảm ơn “Trái tim Người lính” - Rất CCB, nhưng cũng rất tình cảm và nhân văn, hi vọng sẽ đi vào lòng người và lan toả trong xã hội!”

Từ cuối tháng 12/2016, một nhóm cựu chiến binh, với nòng cốt là những người lính Mặt trận 6 tỉnh biên giới phía Bắc những năm 1979-1989, đã bàn bạc và thống nhất thành lập Ban Vận động “Trái tim Người lính” nhằm kết nối và chia sẻ, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình. Ban Vận động "Trái tim người lính" đã thực hiện nhiều hoạt động truyền lửa cho các cựu chiến binh và thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc.

Cuốn sách Trái tim Người lính

Như vậy, từ ý tưởng đến hiện thực chỉ có 4 năm, CLB Trái tim người lính (Soldier's Heart Club) Việt Nam – một diễn đàn của các Cựu chiến binh trên mạng xã hội facebook (tên gọi tắt là TRÁI TIM NGƯỜI LÍNH) đã chính thức ra mắt.

Câu lạc bộ “Trái tim Người lính” hoạt động với mục đích nhân văn “Kết nối và Chia sẻ - Tôn vinh và Tri ân”, từ khi mới thành lập chỉ có khoảng vài trăm CCB tham gia, sau một năm xây dựng và trưởng thành, Nhóm “Trái tim Người lính” hiện đã có hơn 40.000 thành viên với nhiều lứa tuổi, nhiều thành phần, khắp mọi miền đất nước và cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài. “Trái tim Người lính” không chỉ kết nối các CCB từ nhiều phía, mà còn hướng tới các đối tượng là những nhà nghiên cứu, giáo viên phổ thông, những người trẻ tuổi, những người đã, đang, hoặc sẽ mặc áo lính; những người thân của lính, cùng những người yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới; nhằm góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết cộng đồng và ngoại giao nhân dân.

Trong các sự kiện “Gặp mặt Nhân chứng lịch sử” do “Trái tim Người lính” tổ chức, thường có rất nhiều Tướng lĩnh, cán bộ cao cấp Quân đội và Công an được mời tham gia Hội đồng Cố vấn; nhưng Ban Điều hành chủ trương tôn vinh những người lính, nên Nhóm Thường trực đã quyết định không đeo quân hàm, để tất cả những cựu chiến binh đều cảm thấy bình đẳng như nhau. Ai cũng có quyền được thể hiện mình, theo đúng tinh thần “từ trái tim đến với trái tim”.

Những kỷ vật thời chiến tranh được trao tặng lại cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Đại tá, nhà văn, CCB Đặng Vương Hưng, người sáng lập và tổ chức “Trái tim Người lính” chia sẻ: “Có thể coi “Trái tim Người lính” là một sản phẩm của thời 4.0 và doanh nghiệp “chuyển đổi số”. Chúng tôi muốn tận dụng sự tiếp cận và tương tác nhanh của mạng xã hội trong khi cả thế giới phòng chống dịch bệnh Covid-19, biến những hạn chế trở thành lợi thế phục vụ cuộc sống con người. Để Câu lạc bộ tiếp tục phát triển đúng hướng, mang tính nhân văn và lan toả trên phạm vi cả nước, chúng tôi hy vọng và mong muốn: thông qua Diễn đàn trên facebook và logo nhận diện thương hiệu chung, các CCB ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước có thể liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ thành lập CLB “Trái tim người lính” lấy tên địa phương mình. (Ví dụ như: CBL Trái tim Người lính Thái Nguyên, CLB Trái tim Người lính Cao Bằng, CLB Trái tim Người lính Đà Nẵng, CLB Trái tim Người lính Cà Mau, v.v…). Mỗi CLB sẽ có một Chủ tịch, nhiều Phó Chủ tịch và các Uỷ viên để cùng “Kết nối và Chia sẻ - Tôn vinh và Tri ân”, nhằm mang lại hữu ích cho cộng đồng xã hội nói chung và Người Lính nói riêng. Chúng tôi tin rằng “Trái tim Người lính” mang tính kế thừa, nên mong muốn ngày càng có thêm nhiều những bạn trẻ cùng tham gia”

Đặc biệt, Ban Vận động tổ chức nhiều sự kiện kết nối với tinh thần “từ trái tim đến với trái tim”; biên soạn và giới thiệu cuốn sách “Những người đi giữ biên cương” (nhiều tác giả); cuốn sách “Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979-1989) - Góc nhìn Báo chí” (nhiều tác giả)...

Trong khuôn khổ lễ ra mắt Câu lạc bộ“Trái tim Người lính,” hưởng ứng Cuộc vận động sưu tầm kỷ vật và thi viết với chủ đề “Tình yêu đi qua chiến tranh,” hàng chục kỷ vật đã được các tướng lĩnh và cựu chiến binh trao tặng, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tiếp nhận.

Có thể kể đến kỷ vật của gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Trung tướng Nguyễn Kim Quy (nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh - Bộ Công an) với những lá thư “Tình yêu đi qua chiến tranh; kỷ vật của gia đình Thượng tá, bác sỹ quân y, Thầy thuốc ưu tú Ngô Thế Sơn và Thượng tá, bác sỹ quân y Nguyễn Thị Thanh Bình trao tặng quyển sổ chép lại toàn bộ bức thư của bố là liệt sỹ gửi về cho mẹ và chị gái, thư tình, thư con gửi bố,...

 

Như Hạnh
Nguồn https://vanhien.vn/news/%E2%80%9Ctrai-tim-nguoi-linh%E2%80%9D-phat-huy-truyen-thong-bo-doi-cu-ho-trong-thoi-binh-81376
Bạn đang đọc bài viết "“Trái tim Người lính” phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình" tại chuyên mục Văn hóa. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.