​​​​​​​Tận Mắt Từng Khâu Sản Xuất Trà Thái Nguyên - Hải Trà Tân Cương

Đăng bởi Thanh Hà

23/08/2020 15:47

Văn hóa thưởng trà từ lâu đã trở thành một tinh hoa truyền thống ở Việt Nam. Không ít các thương hiệu trà cũng nhờ đó đã nỗ lực và vươn lên không ngừng. Là một thương hiệu lâu đời, trà Thái nguyên luôn chú trọng việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hãy cùng xem quy trình sản xuất trà Thái Nguyên- Hải Trà Tân Cương được thực hiện như thế nào nhé!

Những tiêu chuẩn về nguyên liệu sản xuất trà Thái Nguyên

Nước ta có những ưu thế về tự nhiên phù hợp để gieo trồng và sản xuất trà. Trong đó, Thái Nguyên từ lâu đã được biết đến là mảnh đất sản sinh ra những lá trà ngon thượng hạng. Để đạt được điều đó, nguyên liệu sản xuất trà luôn phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe. Dưới đây là những tiêu chuẩn cụ thể về nguyên liệu tại Hải Trà Tân Cương.

 Hải Trà Tân Cương lưu giữ hương vị nguyên gốc trà Thái Nguyên

Về giống trà

Tại miền trung du Thái Nguyên, giống cây chè luôn có những điều kiện tốt để sinh trưởng và phát triển. Cây giống được trồng phổ biến ở đây là cây chè Thái Nguyên. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi giống chè này chỉ sinh trưởng tốt nhất ở đây. Từ xa xưa, chè Thái Nguyên đã được nuôi cấy và bảo tồn để cho ra năng suất tốt nhất.

Đến Tân Cương, hỏi thăm hợp tác xã Tâm Trà Thái, bạn sẽ bất ngờ bởi đây là địa chỉ duy nhất còn bảo tồn giống chè cổ. Chè Thái Nguyên từ lâu nổi tiếng với hương vị tự nhiên, tươi mát pha lẫn chút nguyên sơ của núi rừng. Tuy nhiên, số lượng giống cây sản xuất ra hàng năm không nhiều. Hiện tại, Hải Trà Tân Cương là nhà phân phối giống cây chính thức của hợp tác xã Tâm Trà Thái.

Về phương thức chăm bón

Từ những năm 20 của thế kỷ trước, cây chè được du nhập đến vùng đất Thái Nguyên. Cũng từ đó, trồng và sản xuất trà trở thành cái nghề truyền thống của nhiều người dân nơi đây. Cây chè được trồng theo mô hình khép kín đạt tiêu chuẩn VietGap. Phương thức chăm bón đều được làm thủ công. Các công đoạn từ đào rãnh, trồng cây, bón phân đến tưới nước đều áp dụng theo các quy trình kỹ thuật. Nhờ đó, cây chè khi thu hoạch thường cho năng suất và chất lượng cao.

Quy trình sản xuất trà Thái Nguyên đúng chuẩn

Là một thương hiệu kế thừa, trà Tân Cương Thái Nguyên luôn áp dụng theo quy trình sản xuất truyền thống. Bên cạnh đó, họ cũng không ngừng học hỏi và tiếp thu những công nghệ mới để áp dụng vào quy trình sản xuất. Cho đến nay, các sản phẩm của trà Thái Nguyên luôn nằm trong top dẫn dầu trong nước. Vậy, những sản phẩm tại đây được tạo ra như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay quy trình sản xuất trà tại Hải Trà Tân Cương.

Thu hái

Người dân tại Tân Cương luôn tự hào với truyền thống làm trà lâu đời của họ. Từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng hầu như biết đến việc hái chè. Những búp chè non luôn được chọn lọc và thu hái kỹ càng bằng đôi tay của người dân. Từ đó mang đến những sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Giai đoạn hái chè được làm thủ công

Phơi chè

Quá trình phơi chè tại Hải Trà Tân Cương luôn được chú trọng. Bởi theo những người sản xuất, công đoạn này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng trà thành phẩm. Lá chè mang về sẽ được phơi mỏng, để lá khô sương và thoát khí ẩm.

Ốp chè, dệt men

Trong giai đoạn này, lá chè sẽ được cho vào tôn quay theo thời gian nhất định. Mục đích của công đoạn này là làm mất đi sự oxy hóa các chất, giữ được màu xanh và vị chát của trà. Để có chất lượng tốt nhất, lá chè cần đảm bảo mềm, dẻo và sờ vào có hơi dính nhẹ. Ngoài ra, màu lá phải chuyển sang xanh sẫm và có hương thơm nhẹ đặc trưng.

Lá chè sau khi phơi và ốp, dệt men

Vò chè

Sau khi ốp chè và dệt men, lá chè sẽ được đem vò sơ qua bằng tay để lọc bỏ những vụn trà nát. Tiếp đến, lá chè được cho vào máy để vò kỹ hơn. Thời gian chuẩn để vò chè giao động từ 10 đến 15 phút. Lá chè sau khi vò phải cong như hình con tôm thì mới đạt chuẩn.

Sao chè

Lá chè được cho vào tôn quay sau đó làm nóng và sấy khô. Thời gian để thực hiện một mẻ chè thường là 20 phút. Đây được đánh giá là giai đoạn quyết định đến chất lượng và hương vị trà khi khô.

Lá chè Thái Nguyên khô đạt chuẩn

Lên hương chè

Sau khi sao chè, các mảnh vụn sẽ được lọc một lần nữa và tiếp tục sao tăng nhiệt. Lên hương chè là quá trình làm cho chè bóng, nhẵn, có màu xám tro và có một lớp phấn phủ nhẹ bề mặt. Khi chè có mùi hương đậm hơn thì quá trình này được hoàn thành.

Đóng gói

Trà thành phẩm được đóng gói và bảo quản trong túi bóng, buộc kín, để ở nơi thoáng mát. Ngày nay, nhu cầu sử dụng trà ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, các sản phẩm trà cũng đa dạng và nhiều hương vị hơn. Nhiều sản phẩm hiện nay còn được đóng gói trong hộp hoặc túi hút chân không với nhiều trọng lượng khác nhau.

Thành phẩm trà Thái Nguyên chuẩn vị của Hải Trà Tân Cương

Đối với những người sành trà, trà Thái Nguyên được đánh giá tạo ra được hương vị khác biệt. Hương vị của trà kết hợp và hòa quyện từ những tinh túy của đất trời. Trà phù hợp với nhiều đối tượng người dùng bởi hương vị nguyên sơ, màu nước xanh vàng, có ngọt, có đắng. Sau khi uống còn đọng lại một chút dư vị khó quên. Bên cạnh đó, trà Thái Nguyên còn tốt cho sức khỏe. Những hộp trà Thái Nguyên còn có thể là những món quà biếu tặng cực ý nghĩa nữa đấy!

Hiện nay, Hải Trà Tân Cương sản xuất và cung cấp cho thị trường các sản phẩm trà Thái Nguyên chuẩn vị như:

  • Trà Xanh đặc sản, bột trà xanh
  • Tâm trà, Tâm trà đỏ
  • Chè sen
  • Nhất Đinh Trà
  • Trà nõn
  • Trà Móc Câu
  • Chè khô Thái Nguyên
  • Chè búp Thái Nguyên

Hải Trà Tân Cương - lưu giữ hương vị trà Thái Nguyên cổ

Hải Trà Tân Cương luôn tâm niệm mang đến khách hàng những sản phẩm từ tâm. Trà Thái Nguyên khi đưa ra thị trường đảm bảo không chứa hóa chất và an toàn vệ sinh thực phẩm. Không chỉ đa dạng về các sản phẩm trà, xưởng còn luôn chú trọng đặt uy tín và khách hàng của mình lên hàng đầu. Đến với Hải Trà Tân Cương, khách hàng có thể yên tâm mua được trà Thái Nguyên chính hãng, chất lượng cao.

Hương vị trà được lưu giữ theo năm tháng

Các sản phẩm tại đây đều được cung cấp đầy đủ thông tin về giá cả và nguyên liệu, giúp người mua dễ dàng lựa chọn. Những khách hàng có nhu cầu mua sỉ, đại lý với số lượng lớn có thể được hưởng mức giá ưu đãi nhất. Với những sản phẩm cao cấp, mua làm quà tặng, biếu, xưởng còn mang đến những loại bao bì sang trọng, mẫu mã bắt mắt.

Khách hàng có nhu cầu đặt mua các sản phẩm trà Thái Nguyên có thể hiện hệ ngay tại Hải Trà Tân Cương để được phục vụ tận tình.

Trà là một thức uống không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày và các dịp lễ tết ở Việt Nam. Chính vì vậy, mỗi nhà đều cần đến cho mình những địa chỉ cung cấp trà chất lượng và uy tín. Hải Trà Tân Cương luôn mong muốn được đồng hành cũng mỗi gia đình để tạo ra những giây phút quây quần đầm ấm.

Thông tin liên hệ

Hải Trà Tân Cương

Website: https://haitratancuong.com

Hotline: 0918224431 (Zalo) Giao hàng nhanh, toàn quốc

Địa chỉ nhà máy: Xóm Hồng Thái 2, X. Tân Cương, Tp. Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Cửa hàng Địa chỉ: 388D27B, Nguyễn Văn Cừ nối dài, Phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Email: trathainguyengiarevn@gmail.com

 

 

Thanh Hà
Nguồn Theo Văn Hiến
Bạn đang đọc bài viết "​​​​​​​Tận Mắt Từng Khâu Sản Xuất Trà Thái Nguyên - Hải Trà Tân Cương" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.