Quận Hoàn Kiếm: Sẵn sàng cho lễ khai giảng trang trọng, vui tươi, an toàn

Đăng bởi Vân Anh

29/08/2020 21:35

Sáng 29/8, ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng và kế hoạch năm học mới tại các trường học trên địa bàn quận.

Đoàn công tác kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng tại trường tiểu học Tràng An

Tại buổi kiểm tra, ông Đinh Hồng Phong nghe các đơn vị trường học báo cáo kịch bản chi tiết về kế hoạch đón học sinh và tổ chức khai giảng.

Theo đó, các trường phân luồng đón học sinh ngay từ cổng trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, phát bổ sung khẩu trang, sát khuẩn tay, hướng dẫn vị trí tập trung...

Bà Trần Thị Bích Liên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tràng An cho biết, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai giảng. Phương án cụ thể được trường Tiểu học Tràng An đưa ra là: Lễ khai giảng trực tiếp sẽ được ưu tiên cho các em học sinh đầu cấp (lớp 1) và lớp 5. Các khối 2, 3, 4 sẽ căn cứ theo tình hình cụ thể để bố trí khoảng 5 học sinh tham dự lễ khai giảng trực tiếp nhằm đảm bảo việc giãn cách.

Nhà trường cũng yêu cầu cha mẹ học sinh không đưa con vào trong trường học, không tụ tập đông người phía ngoài cổng trường; Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, đại biểu có biểu hiện ho, sốt, khó thở không đến trường tham dự khai giảng...

Ông Đinh Hồng Phong kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng tại trường tiểu học Tràng An.

Trong buổi sáng ngày 29/8, trường Tiểu học Tràng An đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường. Các ngày tiếp theo, 100% giáo viên tiếp tục có mặt tại trường để lau dọn, vệ sinh, trang trí trường lớp, sẵn sàng cho lễ khai giảng vui tươi, an toàn.

Còn tại trường Mầm non A, dù là ngày nghỉ, 100% giáo viên, nhân viên nhà trường cũng tích cực vệ sinh trường lớp, trang trí phòng học để chuẩn bị môi trường an toàn nhất đón học sinh vào ngày khai giảng năm học mới.

Bà Phạm Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Lễ khai giảng diễn ra trong điều kiện đặc biệt phòng chống dịch bệnh nên chúng tôi vừa hồi hộp, vừa lo lắng. Để đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường, cùng với công tác vệ sinh trường lớp, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc tập huấn cho giáo viên các kỹ năng phản ứng khi có tình huống đặc biệt xảy ra.

Với mục đích tổ chức lễ khai giảng an toàn, vui tươi, tiết kiệm, mọi hoạt động khai giảng ngoài trời của nhà trường đã được thay đổi cho phù hợp với điều kiện mới. Thay vào đó, sẽ có các hoạt động hoạt náo tươi vui đón trẻ đến trường được tổ chức. Các con sẽ làm quen với cô và lớp tại lớp học của mình. Thời gian khai giảng ngắn gọn không quá 60 phút.

Bà Phạm Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mầm non A báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới.

Bà Phạm Thu Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sỹ Liên thông tin, năm nay thầy trò nhà trường được học trong ngôi trường mới được xây dựng khang trang với tất cả phòng học được trang bị hiện đại.

Nhà trường đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp và duy trì hằng ngày; chuẩn bị các điều kiện vệ sinh phục vụ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh như nơi rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay;

Bố trí cán bộ y tế để phối hợp xử lý khi có tình huống bất thường; tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn công tác kiểm tra tại trường THCS Ngô Sỹ Liên.

Tại buổi kiểm tra, ông Đinh Hồng Phong đánh giá, ghi nhận các trường chuẩn bị tốt công tác khai giảng năm học mới, đặc biệt chuẩn bị kỹ công tác phòng dịch.

“Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng hoàn tất. Các nhà trường đã tiếp thu hiệu quả chỉ đạo phòng chống dịch và triển khai sáng tạo tổ chức khai giảng trang trọng, vui tươi và vẫn đảm bảo phòng chống dịch”, Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm đánh giá.

 

Vân Anh
Nguồn https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/quan-hoan-kiem-san-sang-cho-le-khai-giang-trang-trong-vui-tuoi-an-toan-26T416NGR.html
Bạn đang đọc bài viết "Quận Hoàn Kiếm: Sẵn sàng cho lễ khai giảng trang trọng, vui tươi, an toàn" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.