Nữ doanh nhân Lê Hà: Tìm thấy hạnh phúc sau hành trình sóng gió!

30/01/2023 11:13

Đối đầu trước những thử thách trong cuộc sống, bằng ý chí, nghị lực và bản lĩnh vững vàng, nữ doanh nhân Lê Hà đã tìm thấy đích đến của hạnh phúc.

Đi qua hết những thăng trầm trong chuyện tình yêu, gồng mình trước những thử thách trên thương trường lẫn đời sống hằng ngày, tất cả đã làm nên chân dung Lê Hà - một nữ doanh nhân đầy bản lĩnh với một lối đi riêng.

Xuất thân từ một gia đình có nền tảng về kinh doanh, nhưng không may một biến cố lớn ập tới đã làm thay đổi tất cả, Lê Hà khép lại cuộc sống sung túc đủ đầy, hạnh phúc để đối mặt với một tuổi thơ cơ cực, bươn chải. Năm 1996, chị đã trúng tuyển vào trường Múa Việt Nam, đánh dấu cho hành trình chạm ngõ nghệ thuật của cô gái trẻ đầy tài năng.

Bước ngoặc lớn trên con đường hoạt động nghệ thuật của Lê Hà là khi chị được đảm nhiệm vai chính của bộ phim nổi tiếng “Biệt động Sài Gòn”. Trong vai diễn Minh Thư đã xuất sắc ghi dấu ấn riêng và giành được sự yêu thương đông đảo của khán giả.

m 2012 Lê Hà ngưng công việc là Giảng Viên Múa tại Trường Sân Khấu Điện Ảnh TP. HCM và chuỗi các cửa hàng kinh doanh thời trang ở Hà Nội - TP. HCM, để định hướng mục tiêu mới trong lĩnh vực tài chính Ngân Hàng và xây dựng lên LeHa’s Furniture. Sau khi mở xưởng chế biến gỗ với những sản phẩm trang trí nội thất độc đáo được làm từ gỗ phế thải xuất khẩu trong và ngoài nước. Chị lại tiếp tục xây dựng thành công chuỗi Leha’s café & Restaurant.

Hiện tại, nữ doanh nhân Lê Hà gây ấn tượng với hoạt động kinh doanh thành công trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh nội thất, bất động sản, tài chính, dịch vụ lưu trú, đến cả điều hành nhà hàng, quán cafe, homestay. Có lẽ tuổi thơ cơ cực đã tôi luyện tôi trở nên mạnh mẽ ngay từ khi còn bé. Bởi tôi hiểu được rằng chỉ có sự nỗ lực của bản thân mới có thể thay đổi được chính cuộc sống của mình chứ không phải ai khác”, chị chia sẻ.

Chìa khóa để làm nên thành công của Lê Hà hôm nay, có lẽ chị đã luôn duy trì thái độ tốt với công việc của mình và luôn trân trọng khách hàng, không ngừng mang đến những sản phẩm, dịch vụ thật sự chất lượng với những trải nghiệm tốt nhất.

Bên cạnh những món ăn thức uống của nhà hàng, luôn sử dụng những thực phẩm tốt, đảm bảo chất lượng với các nguyên liệu lành tính đến từ thiên nhiên. Về mảng kiến trúc, chị cũng rất yêu thích sự kết hợp, giao thoa giữa những tinh hoa, phong cách của thế giới, những nơi chị đã từng đặt chân qua kể cả văn hoá Việt Nam. Và toàn bộ nội thất các quán đều do công ty đồ gỗ của chị sản xuất và thi công. Mỗi một sản phẩm mà chị đầu tư là cả một sự tâm huyết, độc đáo, sáng tạo mà không nơi nào giống được. Chính vì vậy, trên hành trình ấy, chị đã nhận được sự yêu thương và ủng hộ của mọi người, sự truyền cảm hứng từ những người cộng sự nhiệt huyết, nhờ vậy mà mọi khó khăn sau này, chị đều được nhanh chóng vượt qua.

Nếu như con đường sự nghiệp của Lê Hà không mấy dễ dàng thì chuyện tình cảm cũng đã lấy đi của chị không ít nước mắt. Thuở còn là học sinh, chị đã có một mối tình đầu rất đẹp và gắn bó với nhau suốt tận 5 năm. Mặc cho sự cấm cản và những định kiến của gia đình bạn trai, Lê Hà vẫn quyết định rời xa Hà Nội để chuyển công tác vào phía Nam. Tuổi trẻ sống hết mình với tình yêu, chị đã lặng lẽ giấu đi tất cả những khó khăn mà mình phải trải qua ở môi trường sống mới, vẫn âm thầm làm việc miệt mài, hy sinh tất cả cho mối tình đầu. Nhưng cuộc đời luôn có những ngã rẽ bất ngờ, duyên phận không thành, chuyện tình yêu của chị lâm vào ngõ cụt và cả hai đã chọn dừng lại.

Lúc đó là khoảng thời gian khủng khiếp nhất đối với Lê Hà, cả thế giới như sụp đổ trước mắt, một thân một mình chống chọi nơi đất khách quê người. Nhưng chị vẫn một lần nữa kiên cường đứng lên vì chính bản thân, vì tương lai tươi sáng phía trước đang chờ đón. Cuối cùng, mọi sóng gió cũng qua, những đau khổ trong cuộc đời cũng vơi đi phần nào.

Sau tất cả, dù trong chuyện tình yêu ai đúng ai sai, chị vẫn luôn tâm niệm: “Trải qua nhiều sóng gió tôi mới chiêm nghiệm ra rằng cuộc đời này rất ngắn. Yêu thương, ghét bỏ, hờn, giận ... tất cả đều là cảm xúc, tất cả do mình đón nhận và xử lý. Khi nhận ra và kiểm soát được thì không còn gì là khổ đau. Mình vẫn luôn biết ơn anh vì sau mọi chuyện, mình đã học được nhiều điều, trưởng thành hơn và hoàn thiện bản thân hơn”. Đến tận bây giờ, ngẫm lại từng cột mốc mà mình đã trải qua, Lê Hà cảm thấy lòng đầy bình thản và an yên. Chị biết ơn và tự hào khi chính những nghịch cảnh giúp bản thân trở nên mạnh mẽ như hiện tại: “Bạn phải chịu được sức nặng của vương miện thì mới có thể nắm giữ và xứng đáng với nó. Vì vậy hãy luôn dùng tâm thế bình thản để đối diện với cuộc sống đầy trắc trở, nếu những thứ mất đi có thể tìm lại được thì không việc gì bản thân phải cảm thấy khổ đau và bất công. Còn những thứ vốn không thuộc về mình thì bao nhiêu nỗ lực cũng chẳng thể giữ nó ở lại”.

Chia sẻ về dự định tương lai, doanh nhân Lê Hà cho biết: “Ở mỗi độ tuổi chúng ta sẽ có những đam mê khác nhau, có mục tiêu khác nhau và tâm huyết của mình cũng sẽ dồn cho những mục tiêu đó. Về lộ trình trong thời gian tới, tôi sẽ cho ra mắt hai nhà hàng mới trong năm 2022 trước Tết âm lịch. Củng cố và phát triển những thương hiệu kinh doanh mà mình đã xây dựng. Song song với đó, tôi mong muốn làm được nhiều điều hơn nữa cho xã hội để lan tỏa năng lượng tích cực, mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.”

Sau những cơn bão, người ta sẽ lại thấy một Lê Hà mạnh mẽ, bản lĩnh và nội lực hơn. Chúc chị ngày càng hạnh phúc và thành công với những dự định sắp tới trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Nữ doanh nhân Lê Hà: Tìm thấy hạnh phúc sau hành trình sóng gió!" tại chuyên mục Doanh nhân. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.