Những thông tin thú vị về hiệp hội yến sào Việt Nam

Đăng bởi Thái Thọ

14/09/2020 10:56

Ngành nghề yến sào tại Việt Nam hiện nay đã có những bước tăng trưởng vô cùng rõ rệt. Yến sào được biết đến là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và thương mại lớn. Vì vậy cần một tổ chức có tâm và có tầm giúp xây dựng mối liên kết bền vững trong thị trường nuôi và bán.

Hiệp hội yến sào Việt Nam đã ra đời nhằm xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam. Hội sẽ đảm bảo thu nhập hợp lý cho người nuôi, bán yến sào cũng như bảo vệ người tiêu dùng. Cùng Cháo Tổ Yến Misako tìm hiểu về hội thông qua bài viết sau đây bạn nhé!

Giới thiệu chung về hiệp hội yến sào Việt Nam

Hiệp hội yến sào Việt Nam là tổ chức xã hội của ngành yến sào ở thị trường Việt Nam. Đây là tổ chức được thành lập hoàn toàn tự nguyện nhằm mục đích liên kết và hỗ trợ để phát triển nghề nghiệp. Bên cạnh đó Hiệp hội cũng được thành lập với mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng được đặt lên đầu. Hội làm việc này bằng cách kiểm soát, đảm bảo các sản phẩm chất lượng trước khi đến tay người mua.

Hiện nay phạm vi hoạt động của hiệp hội yến sào đã lan rộng trên toàn bộ những vùng kinh tế nuôi trồng và khai thác yến. Các hoạt động của hiệp hội được thiết lập, lên quy trình dựa theo những quy định của pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Hoạt động hiệp hội cũng chịu sự chịu sự quản lý nhà nước theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Ngoài ra, hiệp hội cũng thường xuyên tổ chức những hội nghị trên phạm vi toàn quốc, thậm chí là quốc tế. Tại đây, hiệp hội yến sào từng nước sẽ tiến hành chia sẻ những thông tin bổ ích về tình hình nuôi và tiêu thụ chim yến ở mỗi nước và trên thế giới. Đồng thời đại biểu mỗi nơi cũng giới thiệu những kỹ thuật nuôi mới cùng cách ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm đạt năng suất cao.

Hiệp hội yến sào Việt Nam là tổ chức xã hội của ngành yến sào ở thị trường Việt Nam

Vai trò và nhiệm vụ của hiệp hội yến sào Việt Nam

Hiệp hội sở hữu vai trò chính là đảm bảo quyền lợi và cũng là đại diện cho những hội viên trong tất cả các hoạt động thuộc vào lĩnh vực ngành yến sào trước các cơ quan và tổ chức theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, hiệp hội cũng cố gắng hết sức mình để có thể tạo điều kiện cho những doanh nghiệp thành viên tiếp cận với những thị trường tiềm năng.

Nhiệm vụ của hiệp hội là đứng ra hòa giải những tranh chấp của hội viên hay doanh nghiệp. Luôn đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh và tuân thủ pháp luật là việc mà hiệp hội luôn tích cực hoàn thành. Bên cạnh đó, hiệp hội cũng sẵn sàng ra tay giúp đỡ hội viên và doanh nghiệp thành viên trên con đường xây dựng và phát triển. Hội cũng thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu, tọa đàm trao đổi nhằm củng cố kiến thức và gắn kết tất cả hội viên.

Đối với những cá nhân hay tổ chức đang mong muốn kinh doanh mô hình này thì sẽ được hiệp hội chỉ dẫn. Với những định hướng con đường phía trước một cách chi tiết nhất, cá nhân và tổ chức sẽ dễ dàng tiếp cận với ngành nghề này hơn. Ngoài ra, hội cũng đảm bảo quyền lợi cho cả người tiêu dùng. Giúp người cùng trên cả nước luôn sở hữu được sản phẩm tốt nhất.

Nhiệm vụ của hiệp hội là đứng ra hòa giải những tranh chấp của hội viên hay doanh nghiệp

Các hoạt động chính của hiệp hội yến sào Việt Nam

Hội luôn tổng hợp tất cả những ý kiến của hội viên để xem xét giải quyết và đưa ra đề đạt với cơ quan Nhà nước. Hầu hết những vấn đề này đều liên quan đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về ngành yến sào. Bên cạnh đó, hội cũng rất cố gắng tư vấn về pháp luật cũng như nghiệp vụ kinh doanh hay tay nghề nuôi yến để việc phát triển của hội viên thuận lợi hơn.

Ngoài ra, hội cũng tích cực tổ chức những lớp tập huấn và đào tạo cho tất cả hội viên. Nhất là khi có công nghệ mới hay những kỹ thuật làm nhà yến, chế biến yến hay ho hội sẽ chỉ dẫn vô cùng tận tình cho các hội viên. Những buổi tọa đàm hay hội thảo sẽ giúp cho hội viên có được các kiến thức mới mẻ và cần thiết nhất cho công việc nuôi yến cũng như kinh doanh tổ yến.

Đối với những hội viên mới thì hiệp hội cũng sẽ hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình. từ đó việc đăng ký nhãn hiệu, sáng chế phát minh cùng bảo hộ thương hiệu diễn ra suôn sẻ hơn. Điều này góp phần giúp cho người mới vào nghề sẽ dễ dàng lập nghiệp hơn. Đây chính là điều mà những người chưa tham gia hiệp hội không thể sở hữu.

Hội luôn tổng hợp tất cả những ý kiến của hội viên để xem xét giải quyết và đưa ra đề đạt với cơ quan Nhà nước

Qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu những thông tin cơ bản về hiệp hội yến sào Việt Nam. Yến Sào Misako cũng là một hội viên lâu năm của hiệp hội. Chúng tôi luôn tích cực hoạt động nhằm mục đích giúp ngành yến sào phát triển ổn định và bền vững hơn. Bên cạnh đó chúng tôi cũng luôn không ngừng cải tiến bộ máy nhân lực, hoàn thiện sản phẩm. Tất cả việc này nhằm đem lại cho người tiêu dùng những hũ cháo tổ yến thơm ngon và chất lượng nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0971 268 189

Website: www.Misako.vn

Email: info@chaotoyen.com.vn

 

 

Thái Thọ
Nguồn Theo Văn Hiến
Bạn đang đọc bài viết "Những thông tin thú vị về hiệp hội yến sào Việt Nam" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.