Nhân lên những tấm lòng nhân ái, tích cực quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung

Đăng bởi Vương Xuân Nguyên

17/10/2020 12:59

Trước những thiệt hại to lớn về người, tài sản ở các tỉnh miền Trung do mưa lũ gây ra, cùng với cả nước, rất nhiều tổ chức, cá nhân, trong đó có cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc đã và đang có nhiều hoạt động hướng về vùng lũ, chia sẻ khó khăn với khúc ruột miền Trung.

ANh Vinh1111

Nghệ nhân Cao Đức Vịnh (trên phải) cùng GS. TSKH Trần Duy Quý trong một hoạt động thiện nguyện

Nghệ nhân Cao Đức Vịnh (xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ, Thái Bình) một người luôn đồng hành với các chương trình thiện nguyện của cộng đồng những yêu lan chia sẻ: “Từ đầu năm 2020 đến nay, cộng đồng những người làm Sinh Vật Cảnh nói chung, giới nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn hoa lan nói riêng đã ủng hộ cho các chương trình thiện nguyện trên 50 tỷ đồng. Toàn số số tiền trên đã được chuyển đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ các tỉnh/thành bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID19. Đặc biệt những ngày qua, cộng đồng những người yêu lan đã quyên góp được hơn 10 tỷ đồng để kịp thời ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản do mưa lũ. Trong chung vào những hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa nhân văn đó, tôi và gia đình luôn tích cực đồng hành cùng cộng đồng những người yêu hoa lan của cả nước”.

ung-ho-1148

Cộng đồng những người yêu hoa lan với nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng

Nghệ nhân Cao Đức Vịnh cho biết thêm, cộng đồng những người yêu hoa lan không chỉ trực tiếp quyên góp gây quỹ ủng hộ đồng bào bị thiên tai dịch bệnh, mà các hội viên đã thông qua các hiệp hội chuyên ngành để tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ ủng hộ vật chất và tinh thần giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Tiếp nối các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, vào ngày 30/10/2020 tới đây, cộng đồng những người yêu hoa lan sẽ phối hợp cùng Ban tổ chức sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tổ chức đấu giá một số tác phẩm hoa lan quý và một số tác phẩm sinh vật cảnh, nông sản có giá trị kinh tế cao để gây quỹ. Đồng thời, kêu gọi các chủ thể tham gia sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên trích doanh thu trong những ngày diễn ra sự kiện để ủng hộ hoạt động thiện nguyện trên. Chúng tôi mong muốn thông qua những việc làm cụ thể của mình để cùng cộng đồng nhân lên những tấm lòng nhân ái, tích cực quyên góp ủng hộ vật chất và tinh thần giúp đỡ đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt sớm vượt qua cơn bĩ cực này”, nghệ nhân Cao Đức Vịnh chia sẻ.

anh Vinh111

Khu vườn lan nhỏ của Nghệ nhân Cao Đức Vịnh là địa chỉ kết nối nhiều tấm lòng thiện nguyện của những người yêu hoa lan

Với truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, đồng bào cả nước đang hướng về nhân dân các tỉnh miền Trung nhằm ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, thiệt hại với bà con vùng bị bão lũ, thiên tai. Hòa nhịp với tinh thần cao cả đó và hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những ngày qua, cộng đồng những người làm Sinh Vật Cảnh nói chung, giới nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn hoa lan nói riêng đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm kịp thời chia sẻ vật chất và tinh thần giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

 

Vương Xuân Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Nhân lên những tấm lòng nhân ái, tích cực quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung" tại chuyên mục Xã hội. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.