Nguyễn Phương Hồng, người nghệ nhân răn trở với nghề, đam mê thiện nguyện

Đăng bởi ThS. Vương Xuân Nguyên

07/03/2021 11:16

Ông Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn ở Hoà Bình là một nghệ nhân có nhiều hoạt động thiện nguyện và luôn trăn trở cho sự phát triển của ngành hoa lan.

Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng cùng một số nhà vườn tại cuộc đấu giá gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung và Biển đảo

Trăn trở với nghề

Theo Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn tại Hòa Bình, thì năm 2020 là năm Việt Nam thể hiện rõ ý chí tự lực tự cường, khởi dậy tinh thần dân tộc, chủ nghĩa yêu nước nồng nàn đã được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử.

“Như chúng ta đã biết, năm 2020 là một năm khó khăn chồng chất đối với ngành nông nghiệp, là thành viên của Diễn đàn Đời sống và Phát triển, chúng tôi đã đồng hành với ngành nông nghiệp thông qua các sự kiện giới thiệu, quảng bá, hội thảo kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh: Miền núi phía Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Miền trung - Tây Nguyên và Nam Bộ…”, Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng cho biết.

Không chỉ có vậy, vị nghệ nhân này còn cho biết, trong thời gian tới anh sẽ cùng cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động chuyên môn để góp phần thúc đẩy ngành hoa lan phát triển tương xứng với tiềm năng thế mạnh của Việt Nam với tư cách đây là một ngành hàng quan trọng đã được quy định tại Nghị định số 52/2018/NĐ – CP ngày 12/04/2018 của Chính phủ.

Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng cùng một số nhà vườn luôn kết nối sẻ chia hướng về cộng đồng và chung tay xây dựng ngành lan ngày càng phát triển.

Đam mê thiện nguyện

Cũng theo chia sẻ của vị Chủ nhà vườn này, năm 2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhằm tiếp tục cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tập trung phòng, chống dịch Covid-19, khắc phục hậu quả lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, thì anh đã tích cực đồng hành cùng anh chị em trong cộng đồng yêu hoa lan cả nước đã ủng hộ phòng chống Covid-19, khắc phục hậu quả lũ lụt tại các tỉnh miền Trung với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngoài ra, Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng cũng cho biết thêm, trong năm 2020, anh cũng đã tích cực đồng hành cùng Diễn đàn Đời sống và Phát triển trong một số công việc thiện nguyện cộng đồng khác để để lại những ấn tượng tốt đẹp.

“Chúng tôi đã đồng hành cùng sự kiện Tết 0 đồng tại Bệnh viện Nhi Trung ương; Trao tặng khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn cho một số điểm cách ly phòng chống COVID19; Cuộc thi viết "Sống đẹp trong ứng phó với Virus CORONA"; Trao tặng khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn cho một số điểm cách ly phòng chống COVID19; Tham gia Hội nghị, hội thảo về phát triển hoa lan, cây cảnh thành một ngành kinh tế sinh thái; Đồng hành cùng công tác thiện nguyện gây quỹ phòng chống COVID19, ủng hộ lũ lụt miền Trung; Đồng hành với nhiều sự kiện của ngành Nông nghiệp...", Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng chia sẻ thêm.

Cùng với đó trong năm 2020, Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng đã tham nhiều hoạt động nhằm kịp thời sẻ chia những khó khăn của cán bộ ngành y tế, lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch tại các điểm cách ly tập trung có nguy cơ cao ở Hà Nội, Hải Dương và Lào Cai… Hoạt động trên đã trao tặng 10.000 khẩu trang, 10.000 chai dung dịch rửa tay khô kháng khuẩn và phối hợp với một số cơ quan báo chí ở Trung ương và Hà Nội tổ chức đẩy mạnh truyền thông chuyên đề phòng, chống COVID19 trong cộng đồng.

Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng được vinh danh tại sự kiện Rạng Rỡ Việt Nam năm 2020

Với những hoạt động nghề nghiệp và thiện nguyện tích cực trong năm 2020, vừa qua tại Chương trình Rạng Rỡ Việt Nam năm 2020, Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng đã được vinh danh là nhà vườn tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Mọi chi tiết xin liên hệ với ông Nguyễn Phương Hồng - https://www.facebook.com/nguyenphuonghong1976

ThS. Vương Xuân Nguyên
Nguồn https://danviet.vn/nghe-nhan-nguyen-phuong-hong-tran-tro-voi-nghe-dam-me-thien-nguyen-502021221403439.htm
Bạn đang đọc bài viết "Nguyễn Phương Hồng, người nghệ nhân răn trở với nghề, đam mê thiện nguyện" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.