Nên ăn trứng thời điểm nào để giảm cân?

Đăng bởi Thu Trang

28/12/2020 16:21

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn trứng vào buổi sáng có thể hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể là một trong những cách đơn giản để giảm cân. Trứng rất giàu protein và ít calo, vì vậy đây được coi là thực phẩm giúp giảm cân tốt.

Theo thông tin dinh dưỡng do USDA cung cấp, trong một quả trứng có chứa khoảng 78 calo, 6g protein, 5g chất béo, 62mg natri, 0,6g carbohydrate, 0,5g đường và 147mg choline. 

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí British Journal of Nutrition ( Anh) đã cho thấy, bổ sung protein trong chế độ ăn uống có thể giúp điều trị bệnh béo phì và hội chứng chuyển hóa, theo The Health Site.

Ngoài ra, protein là thành phần có thể giúp xây dựng cơ bắp. Vì vậy, ăn một chế độ ăn giàu protein có thể giúp xây dựng và duy trì cơ bắp mạnh mẽ. Bên cạnh đó, bổ sung nhiều protein hơn có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Những lý do trứng có thể là vũ khí giảm cân bí mật - ảnh 1

Để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất, chúng ta nên ăn trứng vào bữa sáng. Chúng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp chúng ta cảm thấy no trong thời gian còn lại trong ngày. Ngoài ra, hệ thống tiêu hóa của con người cũng hoạt động tốt nhất vào buổi sáng, vì vậy sẽ dễ dàng phân hủy protein và nhiều chất dinh dưỡng khác có trong trứng.

Một nghiên cứu năm 2005 cho thấy, những phụ nữ thừa cân ăn trứng vào buổi sáng sẽ tiêu thụ ít thức ăn hơn vào thời gian còn lại trong ngày so với việc ăn sáng bằng bánh mì, theo The Health Site.

Thu Trang
Nguồn The Health Site
Bạn đang đọc bài viết "Nên ăn trứng thời điểm nào để giảm cân?" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.