Năm 2021: Các dự án lớn liên quan đến NFT của MEXC Global đạt 38%

Đăng bởi Hoàng Lan

01/03/2022 20:55

Đánh giá hoạt động của thị trường tài chính toàn cầu vào năm 2021,Ngoại trừ chứng khoán Mỹ như Dow Jones, Nasdaq hoặc FTSE 100 của Anh tạm chấp nhận được những chỉ số còn lại đều không khả quan.

Điển hình như chỉ số Hang Seng, Nikkei 225, thị trường vàng số,… đều rất ế ẩm. Trong khi đó, thị trường tiền mã hóa, hầu hết các loại như Bitcoin và Ethereum đều đạt được mức tăng trưởng gấp vài lần thậm chí vài chục lần.Trong số đó,BlackHouse đáng được nhắc đến chắc chắn là NFT.

Từ góc độ thay đổi khối lượng giao dịch của thị trường NFT trong năm 2021,theo thống kê của trang web nonfungible, Theo số liệu được thống kê trong tuần đầu tiên của năm trước, khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày trong thị trường NFT vượt quá 2 triệu USD,và trong giai đoạn giao dịch cao điểm vào tháng 8, khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày nhanh chóng tăng lên hơn 50 triệu đô la Mỹ,Đỉnh điểm trong tháng 8,ngày 29 đã xác lập kỷ lục khối lượng giao dịch cao nhất trong ngày là 1,79 USD.tăng gấp 800 lần so với Khối lượng giao dịch ngày đầu năm.Dù thị trường NFT đã trải qua đợt sụt giảm nhưng kể từ quý 4 năm 2021, tính cả về hoạt động của thị trường giao dịch cũng như diễn biến của các đầu tư đẩy mạnh hơn vào thị trường vốn,NFTs đã cho thấy xu hướng ấm trở lại.Vẫn lấy khối lượng giao dịch trung bình mỗi ngày làm ví dụ,sau khi giảm thấp nhất xuống dưới 20 triệu đô la trong quý 3 năm ngoái,dữ liệu gần đây đã quay trở lại trên 50 triệu đô la, đây rõ ràng là một tín hiệu tích cực.

g1-1646141735.jpg

Xu hướng khối lượng giao dịch thị trường NFT kể từ năm 2017, nguồn dữ liệu nonfungible

Trong cuộc tuyển chọn từ thường niên "Từ điển Collins" vừa qua,NFT đãvượt qua một loạt ứng cử viên nổi tiếng bao gồm Metaverse, một loạt những từ vựng hot nhất thuộc lĩnh vực văn phòng trực tuyến, v.v. và giành được giải cao nhất năm 2021.Khi nói đến dịp trọng đại của các giao dịch NFT trên thị trường thứ cấp, chúng ta phải đề cập đến hiệu suất của các mã thông báo hàng đầu trong lĩnh vực NFT vào năm 2021, chẳng hạn như ENS, AXS, MANA, ENJ và các mã thông báo khái niệm NFT khác được phát hành lần đầu tiên vào nền tảng MEXC, tất cả đều đã có vào năm ngoái. Việc tăng hàng chục lần hoặc thậm chí hàng trăm lần sẽ không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho các nhà đầu tư của nền tảng MEXC mà còn cải thiện đáng kể danh tiếng của MEXC. Nhiều tiềm năng chất lượng cao tiền điện tử thường được ra mắt trên nền tảng MEXC trước một tháng hoặc hơn, và sau đó được niêm yết trên Binance và Coinbase, để lại nhiều thời gian cho các nhà đầu tư giá trị triển khai.

Tiếp theo, hãy nói về tác động của sự nổi lên của NFT đối với toàn bộ thế giới mã hóa. Nếu sự xuất hiện của Bitcoin đã mở ra một cánh cửa cho những người trong thế giới truyền thống hiểu về thế giới mã hóa và blockchain, thì sự trỗi dậy của sự bùng nổ NFT có thể được coi là mở ra một cánh cửa mới bên ngoài cánh cửa. Do những điểm nổi bật về kỹ thuật của NFT, NFT đương nhiên có lợi thế về sự kết hợp tài tình với nhiều lĩnh vực như tác phẩm nghệ thuật, tạo IP, xác nhận giá trị, ... Đây chính xác là những gì chúng ta đã thấy từ Nike, Marvel, NBA, Porsche, Lamborghini, v.v ... Một lý do quan trọng khiến các công ty khổng lồ đa quốc gia trong các lĩnh vực khác nhau lần lượt gia nhập thị trường NFT. Bằng cách sử dụng công nghệ NFT để tạo nền tảng giao dịch bộ sưu tập kỹ thuật số của riêng họ hoặc phát hành các bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo, khoảng cách giữa thương hiệu và người dùng được rút ngắn hơn nữa và lòng trung thành của người dùng được cải thiện., và cuối cùng đạt được mục tiêu nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường biên giới.

Tất nhiên, đối với thị trường NFT hiện tại, chiến trường chính vẫn là lĩnh vực sưu tập nghệ thuật. Vào tháng 3 năm 2021, bức tranh ghép kỹ thuật số "Everydays: The First 5000 Days" được tạo ra bởi nghệ sĩ kỹ thuật số Beeple, nhà đấu giá hàng đầu thế giới Christie's đã đấu giá với mức giá ngất ngưởng 69 triệu đô la Mỹ, lập kỷ lục đấu giá cao nhất cho nghệ thuật kỹ thuật số. Là sàn giao dịch hàng đầu trong ngành tiền điện tử, nó cũng đang theo sát xu hướng phát triển của NFT. Lấy MEXC Global làm ví dụ, nó đã triển khai sâu các dự án khái niệm như NFT, chuỗi trò chơi, DAO và Web3 vào đầu năm 2020, và cuối cùng chào đón nó vào năm 2021. Có một đợt bùng phát tập trung, dựa trên sự chia nhỏ của đường đua. Riêng trong nửa cuối năm 2021, các tài sản mới do MEXC đưa ra lần đầu tiên bao gồm 24 lĩnh vực phụ, trong đó tỷ lệ các dự án lớn liên quan đến NFT (NFT, GameFi, Metaverse) đạt 38% và trong số 10 tài sản tiền điện tử hàng đầu vào năm 2021, 6 tài sản được phát hành đầu tiên từ MEXC, bao gồm GALA và MANA, đã tăng lần lượt 47,854% và 6,483% sau khi ra mắt.

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng xem xét một cách ngắn gọn và rõ ràng về lợi thế đầu tiên và hiệu quả tạo ra sự giàu có của MEXC trong lĩnh vực NFT với ba dự án tiêu biểu là GALA, MANA và FLOW trong bảng bên dưới.

g12-1646141772.jpg

Từ bảng trên, không khó để thấy rằng MEXC đang dẫn trước Binance ít nhất 3 tháng trong danh sách các dự án tiềm năng như GALA, MANA và FLOW, điều này cung cấp cho người dùng MEXC nhiều không gian lợi nhuận và thời gian bố trí về mặt tài chính. về chi phí cơ hội, lợi ích của người dùng nền tảng MEXC Global trước cao hơn nhiều so với người dùng các nền tảng khác như Binance. Từ đó, chúng ta có thể thấy sự độc đáo và tầm nhìn dài hạn của MEXC Global trong việc khai thác các dự án chất lượng cao.

Quay trở lại với việc xây dựng cộng đồng NFT, nhờ vào môi trường cởi mở và bình đẳng của blockchain cũng như sức mạnh cộng đồng,những người bình thường có ước mơ đã dễ dàng tiếp cận và được chú ý Ví dụ: vào tháng 9 năm 2021, "Zombie Zoo Keeper" 8 tuổi đến từ Nhật Bản đã phát hành loạt tác phẩm Zombie Zoo do anh sáng tạo trên nền tảng OpenSea. Giá bán thứ cấp cao tới 18 ETH, khoảng hơn 60.000 theo giá tại thời điểm đó.

Cuối cùng, có một nhóm đối tượng quan trọng khi tham gia thị trường NFT cần được đề cập đế,đó chính là những ngôi sao có lượng truy cập riêng,mặc dù dưới gọc độ nhìn nhận của IP những ngôi sao và những đối tượng người dùng kể trên với các thương hiệu đa quốc gia không khác biệt gì mấy.Nhưng từ góc độ ảnh hưởng thực tế, những ngôi sao tham gia vào cuộc chơi đó rõ ràng có sức ảnh hưởng lớn hơn nhiều trong việc tạo ra các chấn động trong hoạt động của NFT.Ví dụ, ca sĩ Canada The Weeknd, người đã giành được ba giải Grammy, và cầu thủ bóng đá Brazil nổi tiếng Pele, v.v., bất cứ khi nào diễn biến mới nhất về việc phát hành NFT của những ngôi sao nổi tiếng toàn cầu này được tiết lộ, nó chắc chắn sẽ gây ra một làn sóng mua hoảng loạn trong số những người hâm mộ của nó.Ngoài ra còn có vận động viên bóng rổ nổi tiếng Yao Ming. Cơ sở sản xuất rượu vang "Gia đình YAO" do anh thành lập đã cho ra mắt nhãn hiệu rượu mới "THE CHOP" và đồ sưu tầm NFT phiên bản giới hạn. Đây là loại rượu đầu tiên trên thế giới được đấu giá bằng đồ sưu tầm kỹ thuật số NFT. làng quê. Mỗi NFT tương ứng với một chai rượu THE CHOP vật lý và đi kèm với giấy chứng nhận xác thực có chữ ký của Yao Ming. Những đóng góp của các ngôi sao vào thị trường NFT và mã hóa, ngoài việc mở rộng ảnh hưởng của họ ra một nhóm rộng lớn hơn, đang dần xác minh tính khả thi của các mô hình kinh doanh đa dạng ở mức độ sâu hơn.   

Đây là một dẫn chứng để khám phá thêm ý nghĩa sâu xa đằng sau nó. Đối với nhiều người, trong tương lai metaverse, NFTs sẽ trở thành biểu tượng gia nhập cộng đồng hoặc biểu tượng của quyền công dân kỹ thuật số trong thế giới ảo. Trong cộng đồng NFT, chỉ cần có một số NFT sẽ được cộng đồng chấp nhận và có được cảm giác hiện diện trong cộng đồng. Đại diện tiêu biểu nhất của thời kỳ đó là sự bùng nổ Avatar (ảnh đại diện) được thể hiện qua các cuộc đấu giá NFT hiếm hoi của CryptoPunks, Bored Apes và Meebits. Một ví dụ nổi tiếng, ngôi sao NBA Stephen Curry đã mua một con vượn NFT với giá 55 ETH, sau đó anh ấy đổi hình đại diện Twitter của mình thành tác phẩm NFT. Sau khi Curry mua nó, giá sàn của con vượn này là 21. Nó đã tăng từ 16 ETH lên 24,99 ETH trong vòng vài ngày, tăng 56%, một lần nữa cho thấy ảnh hưởng mạnh mẽ do sự nổi tiếng của những ngôi sao mang lại.

Nhìn ở góc độ khác, khi sự phát triển của thị trường NFT ngày càng sâu rộng, nó cũng ngày càng giành được nhiều sự quan tâm hơn từ thị trường vốn. Theo thống kê của hội nghị hàng không, kể từ năm 2018, đã có 313 sự kiện tài trợ trên thị trường NFT, với tổng số tiền tài trợ là 4,095 tỷ đô la. Trong số đó, chỉ có 12 khoản từ 2018 đến 2020, tổng số 284 vào năm 2021, và vào năm 2022, 17 khoản tài trợ đã được hoàn thành trong vòng chưa đầy một tháng.

g123-1646141864.jpg

Tổng quan về các sự kiện tài trợ thị trường NFT, Số liệu từ airtable

313 dự án tài trợ nói trên bao gồm cơ sở hạ tầng, âm nhạc, nghệ thuật, nền tảng thương mại, trò chơi, thể thao và nhiều lĩnh vực phụ khác. Khoản tài trợ lớn nhất xảy ra vào ngày 21 tháng 9 năm ngoái. Sorare, một dự án trò chơi chuỗi đến từ Pháp, đã giành được giải thưởng. Khoản đầu tư được dẫn đầu bởi SoftBank, tiếp theo là khoản đầu tư 680 triệu đô la Mỹ từ Rio Gavin Ferdinand, LionTree, Các đối tác liên doanh thể chế và các tổ chức khác. Ngoài ra, vào ngày 19 tháng 7, OpenSea, sàn giao dịch NFT lớn nhất, cũng đã hoàn tất khoản tài trợ Series B trị giá 100 triệu USD do Andreessen Horowitz (a16z) đứng đầu, với mức định giá sau đầu tư là 1,5 tỷ USD.

Từ những sự kiện lớn trên thị trường NFT, không khó để chúng ta tìm ra một xu hướng như vậy, đó là số hóa toàn diện của xã hội loài người đã trở thành một xu hướng không thể ngăn cản trong tương lai, giống như metaverse mà chúng ta đang thảo luận sôi nổi hiện nay , mặc dù vẫn chưa thể hình dung chính xác nó sẽ như thế nào, nhưng người ta tin rằng nó sẽ đến. Trong quá trình này, NFT sẽ trở thành một phần rất quan trọng của số hóa tài sản, vì nó đang trở thành một ứng dụng rất phổ biến trên blockchain, một tài sản kỹ thuật số mà mọi người đều có thể hiểu, và một giá trị rõ ràng có thể được thực hiện, phương tiện sở hữu hiệu quả dễ dàng hơn hiểu hơn các chứng chỉ và mã thông báo khác nhau, do đó số lượng người tham gia cũng lớn hơn và quan trọng hơn, tài sản NFT có thể giảm đáng kể ngưỡng cho các thành viên thế giới truyền thống hiểu thế giới mã hóa, mở rộng đáng kể thế giới mã hóa hoặc Nói về lối vào luồng của Metaverse, từ mức độ so sánh này, giá trị mà NFT có thể chơi không kém gì Bitcoin.

Hoàng Lan
Bạn đang đọc bài viết "Năm 2021: Các dự án lớn liên quan đến NFT của MEXC Global đạt 38%" tại chuyên mục KHOA HỌC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.