Miến gà măng khô cho bữa sáng đơn giản, không lo béo phì

Đăng bởi Hạ Vy

16/12/2020 15:13

Miến gà măng khô là bữa sáng yêu thích của rất nhiều người bởi cách nấu đơn giản, dễ ăn mà không bị hấp thụ chất béo vào người.

Nguyên liệu nấu miến gà măng khô

Gà ta: 1 con

Miến dong: 200 g

Măng khô: 200 g

Hành tây, ngò, rau răm và hành lá

Gia vị: nước mắm, rượu trắng, bột nêm, muối ăn

ien ga

Miến gà nấu măng khô cho bữa sáng đầu tuần mới (Ảnh minh họa nguồn internet)

Cách nấu miến gà măng khô

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Gà bạn nên chọn loại đã làm sẵn được bày bán trong siêu thị sẽ an toàn hơn là mua ở ngoài nha. Sau khi mua về, bạn pha 1 chén rượu với nước để rửa cho hết mùi tanh. Sau đó, bạn cho gà vào nồi, đổ nước ngập gà và cho lên bếp, đun lửa vừa cho gà nhanh sôi. Luộc trong 40 phút.

Miến ngâm nước sôi cho mềm ra, rửa sạch và cắt ngắn, để ra rổ cho ráo nước. Hành tây bóc vỏ rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Rau răm, hành lá nhặt bỏ phần rễ, lá úa rồi rửa sạch, thái nhỏ.

Măng khô ngâm nước vo gạo khoảng 2 tiếng trước khi nấu, sau đó luộc thêm 15 phút với nước sôi thì vớt ra, rửa sạch và xé sợi nhỏ.

Bước 2: Cách làm miến gà măng khô

Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho khoảng 40 ml dầu ăn vào, đợi dầu nóng già thì phi thơm hành, tiếp đó cho măng vào xào, nêm 1 thìa mắm, nửa thìa muối, 1 thìa hạt tiêu và 1 thìa mì chính, đảo đều cho măng ngấm gia vị. Xào chín thì tắt bếp, múc măng ra.

Gà chín bạn vớt gà ra và cho phần măng đã xào vào nước luôc gà, cho lên bếp ninh tiếp. Gà để nguội rồi lọc lấy thịt. Xương cho vào nồi măng ninh cùng cho canh thêm ngọt.

Ninh măng thêm 30 phút thì mở vung nêm lại gia vị cho vừa miệng ăn thì tắt bếp đi.

Cuối cùng, bạn xếp miến vào tô, thêm thịt gà, măng khô, hành tây, rau răm, trút nước dùng vào và cuối cùng là rắc thêm ít hành lá, tiêu bột cho thơm.

Vậy là hoàn thành xong bữa sáng đầu tuần mới với miến gà măng khô thơm ngon tròn vị.

Hạ Vy
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mien-ga-mang-kho-cho-bua-sang-don-gian-khong-lo-beo-phi1/20201215111502902
Bạn đang đọc bài viết "Miến gà măng khô cho bữa sáng đơn giản, không lo béo phì" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.