Mã DVM vào rổ chỉ số HNX30: Khởi sắc trước thềm Đại hội đồng Cổ đông

Đăng bởi Thu Hằng

01/06/2023 07:00

Sau thời gian ảnh hưởng bởi khó khăn chung của thị trường chứng khoán, thời điểm này, mã cổ phiếu DVM của Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam (VIETMEC) đang ghi nhận những bước hồi phục mạnh mẽ và bền vững, khi được thêm vào rổ chỉ số HNX30.

HNX30 là danh sách 30 cổ phiếu có mức vốn hóa và thanh khoản hàng đầu trên sàn HNX. Các mã cổ phiếu trong danh mục sẽ áp dụng cách tính dựa vào giá trị vốn hóa thị trường tự do chuyển nhượng.

Khi phân tích chỉ số này, nhà đầu tư sẽ nắm được tình hình thị trường và sự biến động giá cổ phiếu. Cùng với HNX Index, thì HNX30 Index cho thấy sức khỏe của nền kinh tế. Nếu toàn bộ thị trường tiêu cực, thì hầu như cả hai chỉ số đều giảm điểm. Nếu tình hình kinh tế khả quan, hai chỉ số có sự tăng trưởng. Chính vì lẽ đó, nhà đầu tư cần xem xét các chỉ số quan trọng này để có cái nhìn tổng quan về nền kinh tế cũng như so sánh với những chỉ số quan trọng khác trên sàn giao dịch.

“Chỉ số HNX 30 và VN 30 đã đáp ứng được một phần nhu cầu đầu tư của NĐT. Với chỉ số HNX 30, tỷ trọng giá trị giao dịch của các cổ phiếu được đưa vào trong rổ chỉ số chiếm tới trên 80% tổng giá trị giao dịch tại HNX trong thời gian dài đã cho thấy, chỉ số này đã tạo được sự hấp dẫn đối với NĐT, đặc biệt là xét đến góc độ thanh khoản. Về góc độ đáp ứng yêu cầu thanh khoản, chỉ số HNX 30 đã thực hiện tốt mục tiêu thiết kế ban đầu khi xây dựng chỉ số này…” - ông Trần Lê Minh, Phó tổng giám đốc CTCP Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM), thành viên Hội đồng chỉ số HNX 30 cho biết.

Ảnh: DVM lọt HNX30 trên sàn chứng khoán Hà Nội

Như vậy, việc cổ phiếu DVM rổ chỉ số HNX30 được xem là một yếu tố thu hút nhà đầu tư trên sàn chứng khoán Hà Nội. Đặc biệt, khi công ty đang chuẩn bị hướng tới đại hội đồng cổ đông vào cuối tháng 5 tới.

Lên sàn Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) từ tháng 7/2022 với mã DVM, VIETMEC đã niêm yết 35,65 triệu cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường thời điểm chào sàn tương ứng gần 642 tỷ đồng. Tuy ghi nhận những bước giảm trong những tháng cuối năm 2022 do ảnh hưởng bởi tình hình chung của thị trường chứng khoán, nhưng từ tháng 2/2023, mã DVM ghi nhận bước hồi phục mạnh mẽ từ đáy.

Kế hoạch kinh doanh từ 2023-2025 của VIETMEC (Nguồn: VIETMEC)

Thực tế năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như sự giảm nhiệt của thị trường cổ phiếu thời điểm cuối năm, VIETMEC vẫn nỗ lực và đạt được những kết quả khả quan. Tính đến hết năm 2022, số vốn góp chủ sở hữu là 365,5 tỷ đồng. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong năm 2022 của công ty đạt gần 1.180 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp là gần 56 tỷ đồng (theo Báo cáo tài chính của VIETMEC). Với các dự án đang triển khai, VIETMEC tự tin vào những bước phát triển vượt bậc trong những năm tiếp theo.

“Chúng tôi tin tưởng với những tín hiệu đáng mừng trong thời gian qua, cổ phiếu DVM sẽ nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư, qua đó tăng cường vốn hóa cho VIETMEC tiếp tục triển khai các dự án đầy tiềm năng trong tương lai nhằm mang tới lợi nhuận và cổ tức cho cổ đông – những người đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trên con đường phát triển và khẳng định uy tín của một công ty Dược phẩm hàng đầu trên thị trường với cam kết: Minh bạch và bền vững…” – Ông Vũ Thành Trung – Tổng giám đốc VIETMEC chia sẻ.

Thu Hằng
Bạn đang đọc bài viết "Mã DVM vào rổ chỉ số HNX30: Khởi sắc trước thềm Đại hội đồng Cổ đông" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.