Lấy ý kiến cộng đồng về các phương án thiết kế công trình Km0 ở Hồ Hoàn Kiếm

Đăng bởi Lê Phú/ Báo Tin tức

21/11/2020 12:06

Ngày 20/11, tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hà Nội), Triển lãm lấy ý kiến cộng đồng về các phương án đạt giải cuộc thi thiết kế công trình Km0 (thuộc Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm) được tổ chức.

Triển lãm có sự tham dự của đại diện các ban, ngành liên quan, các họa sỹ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc, các đơn vị tư vấn, sinh viên chuyên ngành kiến trúc, mỹ thuật...

Chú thích ảnh

Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu tại triển lãm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, Chủ tịch Hội Kiến Trúc sư Việt Nam Phan Đăng Sơn khẳng định: Việc chủ đầu tư theo chỉ đạo của thành phố tổ chức trưng bày các phương án đạt giải để xin ý kiến nhân dân là một bước đi phù hợp và là sự thận trọng và mang tính văn hóa, nhân văn cao. Nhất là khi công trình được đặt ở một khu vực rất đặc thù và nhạy cảm.

Công trình Km0 dự kiến sẽ trở thành một trong những biểu tượng văn hóa, điểm nhấn không gian của thủ đô; là một điểm thu hút du lịch hấp dẫn của Hà Nội và cả nước.

Cuộc thi Cuộc thi Thiết kế Công trình Km0 do UBND quận Hoàn Kiếm giao Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Chú thích ảnh

Triển lãm thu hút được nhiều  KTS và người dân Thủ đô quan tâm.

Từ năm 2018, quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam nghiên cứu phương án xây dựng cột mốc Km0. Đến tháng 5/2020, UBND quận Hoàn Kiếm quyết định tổ chức cuộc thi nhằm tìm giải pháp thiết kế tốt nhất để xây dựng Cột mốc Km0. 

Cuộc thi Thiết kế Cột mốc Km0 hồ Hoàn Kiếm đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả là kiến trúc sư, họa sỹ, nhà điêu khắc, sinh viên chuyên ngành kiến trúc - mỹ thuật trên toàn quốc, thể hiện tâm huyết, tình yêu của các tác giả đối với Hà Nội. Hội đồng đã chấm và trao 5 giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các tác phẩm có chất lượng.

Triển lãm lần này trưng bày các tác phẩm đạt giải thưởng tại cuộc thi để lấy ý kiến về các phương án Thiết kế Cột mốc Km0, nhằm lấy ý kiến đóng góp từ cộng đồng và sự đồng thuận của người dân để công trình được thực hiện một cách tốt nhất.

Triển lãm diễn ra từ ngày 20-26/11/2020 tại tầng 1 của Trung tâm Thông tin văn hoá quận Hoàn Kiếm, số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Lê Phú/ Báo Tin tức
Nguồn https://baotintuc.vn/van-hoa/lay-y-kien-cong-dong-ve-cac-phuong-an-thiet-ke-cong-trinh-km0-o-ho-hoan-kiem-20201120112748565.htm
Bạn đang đọc bài viết "Lấy ý kiến cộng đồng về các phương án thiết kế công trình Km0 ở Hồ Hoàn Kiếm" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.