Làm cà pháo muối chua ngọt giòn ngon chiều lòng người lớn tuổi

Đăng bởi Hà Duyên

19/12/2020 17:29

Cà pháo muối chua ngọt là món ăn dân dã của người Việt. Nhất là với người lớn tuổi, cà pháo muối chua ngọt không thể thiếu trong mâm cơm hàng ngày.

Nguyên liệu làm cà pháo muối chua ngọt

Cà pháo: 1kg

Tỏi: 100 gr

Gừng: 100 gr

Ớt sừng đỏ không cay: 5-7 trái

Ớt cay

Nước mắm, đường, giấm

Bình thủy tinh

Empty

Ảnh minh họa nguồn internet

Cách làm cà pháo muối chua ngọt giòn ngon

Bước 1: Cà pháo bỏ cuống, bạn cho vào chậu nước sạch ngay để cà được trắng, không thâm đen. Ngâm cà trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút trước khi muối. Rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo.

Bước 2: Bạn đun sôi khoảng 1 lít nước, sau đó cho muối vào hòa tan.

Cho cà pháo vào bình thủy tinh đã rửa sạch, khô ráo, cho nước muối đã nguội vào ngập mặt cà, tỏi đập dập cho vào cùng. Dùng vỉ tre hoặc bát đĩa đè nén để giữ cà không nổi lên mặt nước, sau đó đậy kín nắp, để khoảng 1 tuần là được.

Bước 3: Cà pháo sau khi ngâm lấy ra rửa lại với nước ấm, thái đôi ra để làm mắm cà. Bạn cho khoảng 30ml nước lọc, cùng 1 thìa canh nước mắm và 200gr đường cát rồi đun sôi, để nguội.

111

Ảnh minh họa nguồn internet

Bước 5: Cho cà cùng hỗn hợp gừng, riềng, tỏi, ớt vào tô nước mắm đường, trộn thật đều tay. Cho cà vào bình thủy tinh, đậy nắp kín trong 1-2 ngày cho ngấm gia vị. Đậy kín nắp, để nơi thoáng mát. Vậy là hoàn thành món cà pháo ngâm chua ngọt giòn ngon.

Hà Duyên
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-ca-phao-muoi-chua-ngot-gion-ngon-chieu-long-nguoi-lon-tuoi/20201219091133828ằ
Bạn đang đọc bài viết "Làm cà pháo muối chua ngọt giòn ngon chiều lòng người lớn tuổi" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.