99 loại cây cảnh đẹp và dễ trồng trong nhà, sân vườn công trình và để bàn làm việc,…

Đăng bởi Văn Mạnh

22/12/2022 18:48

Ngày nay, cây cảnh không chỉ là vật dụng trang trí nhà cửa mà còn mang đến không gian sống xanh và ý nghĩa tốt đẹp theo phong thủy. Dưới đây là list các loại cây cảnh đẹp và dễ trồng trong nhà hoặc để bàn làm việc để bạn lựa chọn.

Khi lựa chọn cây cảnh trong nhà nên lựa chọn những loại cây có ý nghĩa tốt, có tác dụng lọc không khí, hút bụi cũng như các chất độc hại từ môi trường bên ngoài. Giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn trong ngôi nhà thân yêu của mình.

Ngũ gia bì là loại thực vật thân gỗ, có kích thước nhỏ và dễ trồng bằng phương pháp nhân giống hoặc giâm cành. Ngày nay, cây ngũ gia bì ngày càng được ưa chuộng bởi có khả năng lọc sạch không khí, chống côn trùng, hạn chế bức xạ từ máy tính và đem đến phong thủy, sự may mắn cho gia chủ.

Ngu Gia Bi 1 800x1066

Cây vạn niên thanh (Dieffenbachia Amoena) là loại cây thân thảo, rể chùm mập, được xem là một chiếc “máy lọc không khí mini” trong nhà. Cây vạn niên thanh có lá màu xanh ở viền và trắng ở giữa nên rất hợp phong thủy với người tuổi Thìn hoặc mệnh Thổ.

 

Cây lộc vừng có tên khoa học là Barringtonia acutangula, là thực vật thân gỗ có đường kính lớn, hoa màu đỏ. Trong tiếng Hán, lộc vừng có ý nghĩa mang đến sự may mắn, tài lộc dồi dào, ngoài ra cây lộc vừng còn ý nghĩa về sự vững chắc, trường tồn và khả năng trừ tà, tăng dương khí trong nhà.

Cay Loc Vung 12 800x565

Cây cau cảnh có tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens, là loại cây rất dễ trồng và chăm sóc. Cây cau cảnh vừa giúp làm đẹp, lấy bóng mát, thanh lọc không khí mà còn vỏ cau hay hạt cau còn được sử dụng như là một phương thuốc trong Đông y.

Cay Cau Canh 1 800x800

Cây chuối cảnh với chiều cao từ 1-1,2m, là loại cây cảnh phổ biến tại sân vườn nhà, hoa chuối cảnh thường lớn và có mùi thơm ngát đặc trưng. Trồng cây chuối cảnh sẽ giúp bạn có không gian xanh mát, sự phong thủy, may mắn và tài lộc cho gia đình bạn.

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "99 loại cây cảnh đẹp và dễ trồng trong nhà, sân vườn công trình và để bàn làm việc,…" tại chuyên mục KHOA HỌC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.