Học sinh khiếm thị 3 miền thể hiện tài năng

Đăng bởi Hà Vy

01/12/2020 11:34

Trong 3 ngày vừa qua (28-30/11), tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra Giao lưu văn hóa văn nghệ thể thao của HS khiếm thị 3 miền Bắc Trung Nam.

Đoàn học sinh khiếm thị vào viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Ảnh minh họa nguồn internet

Đây là lần thứ hai, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội đăng cai tổ chức hoạt động Giao lưu văn hóa văn nghệ thể thao dành cho HS khiếm thị ba miền với sự tham gia của gần 100 HS tiêu biểu và GV Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng; Trường PT đặc biệt TP Hồ Chí Minh và Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội.

Hiệu trưởng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), bà  Phạm Thị Kim Nga cho biết các đơn vị chăm sóc, giáo dục trẻ khiếm thị ba miền cho biết tuy mô hình giáo dục có những nét khác song các trường đều hướng tới giáo dục hòa nhập dành cho trẻ khiếm thị.

Chính bởi vậy, hoạt động giao lưu là cơ hội để HS khiểm thị ba miền được cùng nhau trải nghiệm, chia sẻ những kinh nghiệm trong giáo dục hòa nhập, là sân chơi bổ ích giúp cô trò các trường dạy trẻ khuyết tật hiểu, đồng cảm và hợp tác gắn bó thân thiết với nhau hơn.

Học sinh khiếm thị chuẩn bị giao hữu bóng đá.

Học sinh khiếm thị chuẩn bị giao hữu bóng đá. Ảnh minh họa nguồn internet

Đặc biệt ở chương trình giao lưu bóng đá, nhìn những cầu thủ khiếm thị đá bóng người ta mới hiểu nội lực của con người thật mạnh mẽ, các em không chỉ dùng đến đôi chân mà còn lắng nghe tiếng chuông trong bóng lăn, rồi từ đó bằng giác quan của mình nhanh chóng định hướng điểm rơi của bóng để đi bóng và sút bóng rất chính xác.

Trên sân bóng, số người, những thủ tục đều như những trận bóng bình thường, sự khác biệt chính là trong quả bóng có gắn chuông, chính những chiếc chuông sẽ dẫn dắt các em đi bóng. Một cầu thủ hồn nhiên chia sẻ: Chúng em không chỉ đá bóng bằng chân như những người bình thường mà còn đá bóng bằng tai bởi khi lắng nghe được những tiếng chuông (quả bóng gắn chuông) thì các em định hướng theo đó để chạy theo rồi đi bóng và sút bóng.

Tuy nhiên, mỗi khi tham gia trận đấu ai cũng vui. Theo bà Phạm Thị Kim Nga, cuộc giao lưu này đã mang đến cho các em học sinh khiếm thị nhiều trải nghiệm thú vị, thân ái. Với những người làm giáo dục cũng có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy hòa nhập.

Đoàn học sinh chụp ảnh lưu niệm tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Đoàn học sinh chụp ảnh lưu niệm tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh minh họa nguồn internet

Xem học sinh khiếm thị múa hát, đá bóng, vui chơi, chứng kiến các em học tập càng cảm mến và nhận thấy sự nỗ lực phi thường của những học sinh khuyết tật. Những cuộc giao lưu này đã tiếp thêm động lực cho các em vững bước trên hành trình tìm ánh sáng của tri thức và giá trị bản thân.

Hà Vy
Nguồn http://daidoanket.vn/hoc-sinh-khiem-thi-3-mien-the-hien-tai-nang-545375.#html
Bạn đang đọc bài viết "Học sinh khiếm thị 3 miền thể hiện tài năng" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.