Gia Lâm lên Quận vào Quý IV năm 2023, những dự án nào được hưởng lợi?

Đăng bởi Minh Phương

28/03/2023 16:13

Mặc dù với bối cảnh thị trường bất động sản cả nước đang đối mặt với tình trạng trầm lắng “ảm đạm” nhưng với thông tin huyện Gia Lâm chuẩn bị hoàn thành hồ sơ lên Quận vào năm 2023 thì giá đất tại đây hiện đang vọt lên cao hơn rất nhiều so với các Huyện chuẩn bị lên Quận khác.

Có thể là hình ảnh về ngoài trờiGia Lâm sẽ lên quận vào quý IV năm 2023?

Gia Lâm lên Quận vào năm 2023, bất động sản hưởng lợi gì?

Gia Lâm là một huyện ngoại thành có diện tích tương đối rộng, quỹ đất lớn, có sự thay đổi tích cực về dân số, hệ thống giao thông và hạ tầng xã hội. Khu vực này đang được đầu tư phát triển bài bản, đồng bộ. Mặt khác là đơn vị đi sau nên huyện Gia Lâm có điều kiện thuận lợi để xây dựng trở thành đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Đặc biệt là khi thành phố Hà Nội ra quyết định quy hoạch Gia Lâm lên quận vào năm 2023, vốn đầu tư rót về đây lại càng lớn hơn nữa.

Với vị trí chiến lược khi gần kề với 2 tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh là 2 tỉnh được xem là “thủ phủ” khu công nghiệp miền Bắc với nguồn cầu khổng lồ về hạ tầng nhà ở. Không những vậy, Gia Lâm còn là cửa ngõ nối Thủ đô với tam giác kinh tế Đông Bắc gồm: Hải Dương – Hải Phòng – Quảng Ninh. Đây là điểm đến của chiến lược di cư “hướng đông” nhằm giải quyết bài toán quá tải hạ tầng trong nội đô.

Để phấn đấu lên Quận vào năm 2023, huyện Gia Lâm đã được đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng giao thông. Tiêu biểu là nút giao kết nối trực tiếp tuyến đường Cổ Linh với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã khánh thành, cầu Vĩnh Tuy 2 đang triển khai rầm rộ… Cùng với đó, Gia Lâm được Hà Nội đồng ý với đề xuất đầu tư ba cầu vượt tại nút giao đường Ngô Xuân Quảng với QL5, nút giao QL5 với đường Đông Dư – Dương Xá, nút giao Yên Viên – Đình Xuyên – Phù Đổng…

Thông tin huyện Gia Lâm lên quận vào năm 2023 kèm theo sự xuất hiện của những công trình giao thông “nghìn tỷ” đã đưa nơi đây trở thành tâm điểm thu hút đầu tư. Từ khi có sự xuất hiện của đại đô thị Vinhomes 420 ha từ năm 2018, bất động sản Gia Lâm đã bắt nhận được sự chú ý, giá đất tăng vọt và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt trước thông tin huyện chuẩn bị lên Quận vào năm 2023 thì thị trường bất động sản tại Gia Lâm tăng chóng mặt trong 2 năm trở lại đây. Giá đất trung bình tại Gia Lâm ở mức cao hơn rất nhiều so với các huyện chuẩn bị lên quận khác.

Một trong những phân khúc bất động sản sinh lời được phần lớn các nhà đầu tư ưa chuộng vẫn là dòng sản phẩm đất thổ cư. Mức tăng cao tập trung ở những mảnh đất nằm ở trục đường chính, gần trung tâm và các khu chung cư cao cấp như ở Vinhomes Ocean Park.

Những dự án nào được hưởng lợi nhiều nhất?

Từ khi xuất hiện, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm với nhiều lợi thế về tiện ích cùng với vị trí đắc địa đã là một sự lựa chọn lý tưởng để an cư cũng như để đầu tư sinh lời.

Khu đô thị này thuộc Thị trấn Trâu Quỳ và tọa lạc tại 3 xã là Dương Xá, Kiêu Kỵ và Đa Tốn của huyện Gia Lâm, Hà Nội. Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sở hữu vị trí “vàng” mà ít dự án nào có được khi:

Giáp tuyến quốc lộ 1 quy hoạch rộng 40m về phía Tây Bắc.

Giáp với đường quy hoạch rộng 40m về phía Đông Bắc.

Giáp với khu dân cư xã Kiêu Kỵ về phía Đông Nam.

Đặc biệt, giáp với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - quốc lộ 5B.

Có thể là hình ảnh về bầu trời và nhà chọc trờiVinhomes Ocea Park Gia Lâm thành phố biển hồ đáng sống phía đông Hà Nội

Với vị trí đắc địa, khu đô thị này có thể liên kết vùng rất tốt khi chỉ mất từ 20-30 di chuyển vào trung tâm Hà Nội. Hoặc từ đây có thể di chuyển nhanh chóng, dễ dàng đến các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Theo Ông Nguyễn Phúc An CEO Karahomes: “ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là khu đô thị có giá trị thật, hiện hữu đã có hơn 55.000 cư dân về ở, sẽ là tâm điểm khi Gia Lâm lên quận và giá bất động sản ở đây, đặc biệt là giá bán biệt thự Vinhomes Ocean Park sẽ có bước giá mới trong thời gian tới.

Theo Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng vừa được UBND TP Hà Nội công bố cho thấy sẽ có 6 cây cầu mới nối hai bờ sông Hồng gồm cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (dự kiến 2023 hoàn thành), cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở ở phía Nam, cầu Thượng Cát, Hồng Hà ở phía Bắc và cầu Trần Hưng Đạo ở nội đô. Điều này khiến khu vực Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sẽ trở thành trung tâm kinh tế, chính trị mới. Nơi đây sẽ là một trong những khu vực đầu tiên nằm trong kế hoạch phát triển mở rộng về phía Đông Nam của Thủ đô. 

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Eurowindow Twin Park cũng được hưởng lợi trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Eurowindow Twin Parks Gia Lâm nằm tiếp giáp với “thành phố đại dương” Vinhomes Ocean Park, cư dân tương lai sẽ được tiếp cận hạ tầng phát triển của khu vực cũng như có cơ hội được trải nghiệm những tiện ích “có một không hai” như đạp xe quanh biển hồ cát trắng 24.5 ha, mua sắm tại trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất phía Đông Vincom Mega Mall Ocean Park… Với lợi thế nằm tại tâm điểm mới huyện Gia Lâm, khi huyện Gia Lâm chính thức lên Quận vào năm 2023 thì Eurowindow Twin Parks sẽ được hưởng lợi vô cùng lớn.

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Gia Lâm lên Quận vào Quý IV năm 2023, những dự án nào được hưởng lợi?" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.