Gần 20 nhà thiết kế - thương hiệu thời trang sẽ tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020

Đăng bởi TIỂU TÂN

13/11/2020 07:46

Sau quãng thời gian liên tục bị trì hoãn bởi dịch Covid-19, Vietnam International Fashion Week sẽ trở lại vào tháng 12 tới. Sự kiện thời trang Việt lớn nhất năm quy tụ gần 20 nhà thiết kế và thương hiệu thời trang đình đám.

Họp báo công bố AVIFW 2020

Chính thức tổ chức từ 2014 và đã đi qua 10 mùa tổ chức thành công, Vietnam International Fashion Week (Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam) năm nay có tên gọi mới là Aquafina Vietnam International Fashion Week - AVIFW). Hiện nay, AVIFW là cầu nối đưa thời trang Việt Nam vươn ra thế giới cũng như là nơi đưa thời trang thế giới về Việt Nam, được đánh giá là tuần lễ thời trang quốc tế đứng đầu khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 4 khu vực Châu Á, chỉ sau Tokyo Fashion Week, Seoul Fashion Week và Shanghai Fashion Week.

Chủ đề của tuần lễ thời trang năm nay là Future is now (Tương lai bắt đầu từ đây), diễn ra từ ngày 3 đến 6-12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM.

Show diễn như một sự khẳng định: Tương lai thời trang Việt Nam đang mở ra ngay trước mắt và đây chính là thời điểm để thời trang Việt vươn dậy, nâng cao vị thế của mình. Bởi lẽ, tính đến thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 vẫn còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng khắp toàn cầu đã khiến cho những kinh đô thời trang sầm uất như Paris, Milan, New York phải trì hoãn hoặc sử dụng phương thức tổ chức online (trực tuyến) để tiến hành các sự kiện tuần lễ thời trang thường niên. Chính công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam hiệu quả đã giúp cho AVIFW 2020 quay trở lại vô cùng mạnh mẽ, thể hiện sự nhạy bén trong việc vượt qua khó khăn và nắm bắt cơ hội để tổ chức một tuần lễ thời trang đúng chuẩn quốc tế như trước đây.

Gần 20 nhà thiết kế - thương hiệu thời trang sẽ tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 ảnh 2

Bà Trang Lê, Chủ tịch AVIFW - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á 

"Từ đầu năm đến nay, tất cả các sự kiện thời trang trên thế giới gần như bị ngưng, không thể tổ chức. Gần đây, cũng có một số show diễn nhưng chủ yếu được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, không thể bài bản như trước đây. Chính vì Việt Nam kiểm soát dịch rất tốt nên có thể nói Việt Nam là nơi duy nhất tổ chức được tuần lễ thời trang đúng nghĩa", bà Trang Lê, Chủ tịch AVIFW - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á, nhận định. 

Tại AVIFW 2020, các NTK và thương hiệu thời trang sẽ lần lượt "trình làng" những BST mới nhất của mình. Đặc biệt, NTK Công Trí mở màn cho sự kiện trở lại của AVIFW 2020. Những thiết kế của anh chắc chắn sẽ là một sự sáng tạo bùng nổ. Đây cũng chính là tin vui với giới mộ điệu thời trang sau quãng thời gian dài ít được thưởng ngoạn những tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp của cây đại thụ làng thời trang Việt Nam.

Gần 20 nhà thiết kế - thương hiệu thời trang sẽ tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 ảnh 3

NTK Công Trí chia sẻ về sự trở lại cùng AVIFW 2020

Sự kiện năm nay sẽ quy tụ những thương hiệu tên tuổi khác như: Adrian Anh Tuấn, Đỗ Long, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển, Minh Châu, Bảo Bảo, Ivan Trần, Thảo Nguyễn, Hoàng Quyên… Bên cạnh đó là “gương mặt mới” NTK Long Nguyễn, thương hiệu thời trang như Salvatore Ferragamore, Mr. Crazy & Lady sexy. Không chỉ vậy, AVIFW 2020 còn đặc biệt dành cơ hội cho những tài năng sinh viên thiết kế trẻ xuất sắc đến từ các đơn vị đào tạo chuyên ngành thời trang có uy tín như Học viện Thời trang London (LCFD), Trường Đại học Kiến Trúc TPHCM, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Gần 20 nhà thiết kế - thương hiệu thời trang sẽ tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 ảnh 4

Các NTK và thương hiệu thời trang sẽ tham gia AVIFW 2020

Gần 20 nhà thiết kế - thương hiệu thời trang sẽ tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 ảnh 5

NTK Hoàng Minh Hà nói về BST thời trang sắp tới cũng như chia sẻ kỳ vọng vào thế hệ NTK trẻ

Bà Trang Lê chia sẻ thêm, đóng góp vào sự chuyển hướng mạnh mẽ của thời trang giao đoạn hậu Covid-19, Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á đã cùng nghiên cứu, phát triển ứng dụng mang tên AFAB (Asean Fabulous), là ứng dụng giúp quảng bá tên tuổi của các NTK tài năng, đưa sản phẩm của họ tiếp cận đến với hàng triệu khách hàng trong khu vực, trên toàn cầu. Ngay sau AVIFW 2020 kết thúc, các NTK việt sẽ sở hữu, áp dụng AFAB đầu tiên, sau đó sẽ là các NTK thời trang Đông Nam Á. Chính sự điều chỉnh đúng đắn và kịp thời này sẽ giúp cho thời trang Việt có những bước chuyển mình đáng kể, vươn tới những dấu ấn mới.

Gần 20 nhà thiết kế - thương hiệu thời trang sẽ tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 ảnh 6

Gần 20 nhà thiết kế - thương hiệu thời trang sẽ tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 ảnh 7

Tại buổi họp báo, các NTK và thương hiệu đã có màn “chào sân” ấn tượng khi “nhá hàng” một số thiết kế độc đáo, tinh tế và đầy màu sắc với sự trình diễn của nhiều người mẫu chuyên nghiệp

TIỂU TÂN
Nguồn https://www.sggp.org.vn/gan-20-nha-thiet-ke-thuong-hieu-thoi-trang-se-tham-gia-aquafina-vietnam-international-fashion-week-2020-697308.html
Bạn đang đọc bài viết "Gần 20 nhà thiết kế - thương hiệu thời trang sẽ tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020" tại chuyên mục Tác giả - Tác phẩm. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.