Doanh nhân Nguyễn Sỹ Ngọc - Người đứng sau đế chế được mệnh danh là "Ông chủ ngành cửa"

Đăng bởi Hoàng Lan

08/09/2021 09:34

Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Sỹ Ngọc, Tân Trường Sơn Group đã khẳng định được vị thế dẫn đầu thị trường cửa cuốn, cửa nhôm tại Việt Nam và từng bước chinh phục thế giới bằng chính trí tuệ Việt. Bởi vậy, những thông tin về ông Nguyễn Sỹ Ngọc được rất nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng quan tâm, tìm kiếm.

Chân dung ông Nguyễn Sỹ Ngọc - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Trường Sơn.

Cái khó ló… cái duyên với nhôm kính

Ông Nguyễn Sỹ Ngọc - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Trường Sơn sinh năm 1962. Ông xuất thân từ làng quê nghèo khó và trải qua tuổi thơ nhiều cơ cực, thiếu thốn. Như hàng vạn thanh niên thời đó, chàng trai trẻ xứ Nghệ chỉ ước mơ tìm được 1 công việc ổn định, bám trụ trên đất Hà Nội. Nhưng hành trình tìm kiếm công việc ổn định không hề dễ dàng cộng thêm đồng lương ít ỏi khiến ông Nguyễn Sỹ Ngọc rất trăn trở.

Vì thế, ông quyết định tập tành kinh doanh gỗ với số vốn ít ỏi nhưng khó khăn vẫn bủa vây, ông vẫn không tìm thấy được lối đi phù hợp cho mình.

Tuy nhiên, chàng trai xứ Nghệ ấy không ngờ rằng, kinh doanh gỗ chính là bước đệm mạnh mẽ để cuộc đời mình bước sang trang mới. Dù chán nản vì kinh doanh gỗ không thành công nhưng Nguyễn Sỹ Ngọc lại nhìn ra được tiềm năng phát triển của ngành nhôm kính ở Hà Nội.

Với kinh nghiệm tích lũy được khi kinh doanh cửa gỗ cộng với sự nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, năm 1990, ông Nguyễn Sỹ Ngọc quyết định thành lập công ty Nguyên Ngọc nhỏ bé với giấc mơ lớn, đưa trí tuệ, sự sáng tạo Việt sánh ngang với thế giới.

Sau nhiều năm học tập, nghiên cứu không ngừng nghỉ từ các hội chợ lớn trong và ngoài nước liên quan đến cửa cuốn, năm 1998, công ty của ông Nguyễn Sỹ Ngọc đã cho ra mắt chiếc cửa cuốn lỗ thoáng đầu tiên tại thị trường Việt Nam với giá cả vô cùng cạnh tranh. Đây không chỉ là mốc son trong sự nghiệp của Nguyễn Sỹ Ngọc mà còn giúp ông thêm tự tin vào con đường mình đã chọn và quyết định tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm các mẫu cửa cuốn mới, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng hơn để từng bước chiếm lĩnh thị trường.

Những năm tháng đó, ông Nguyễn Sỹ Ngọc và đội ngũ kỹ thuật viên ngày làm việc trực tiếp sản xuất, tối nghiên cứu, tìm tòi để tìm cách nâng cấp chất lượng sản phẩm. Tinh thần làm việc hăng say cộng với sự nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ đã giúp Tân Trường Sơn Group nhanh chóng có được vị trí vững chắc trong ngành cửa và liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới.

Bứt phá với sức mạnh trí tuệ dồi dào

Sau những thành công ban đầu, ông Sỹ Ngọc tin rằng chính sự tìm tòi, học hỏi bền bỉ là bí quyết giúp Tân Trường Sơn Group sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, mang đậm bản sắc riêng. Đến năm 2006 khi Luật Sở hữu Trí tuệ có hiệu lực, “thuyền trưởng” của Tân Trường Sơn Group đã quyết định nộp những bản thiết kế, thành quả nghiên cứu trước đó lên Cục Sở hữu Trí tuệ và được chứng nhận bản quyền cho hàng trăm sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, Tân Trường Sơn Group đã có trong tay hơn 250 bằng sáng chế và hàng ngàn bản quyền. Với gia tài sáng tạo đồ sộ này, năm 2009, ông Nguyễn Sỹ Ngọc vinh dự được Cục Sở hữu Trí tuệ cử làm đại diện cho các nhà sáng chế Việt Nam sang Nhật Bản tham dự hội thảo để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Ngài Sadanobu, nghị sỹ thành phố Kasumigaura Nhật Bản tham quan Nhà máy Tân Trường Sơn và ký kết hợp đồng đối tác chiến lược.

Giữ vững ngọn lửa đam mê nghiên cứu, ông Nguyễn Sỹ Ngọc và đội ngũ kỹ thuật viên của Tân Trường Sơn Group đã tìm hiểu thêm các dây chuyền sản xuất hiện đại và bắt đầu ra mắt các thương hiệu cao cấp như cửa cuốn BössDoor và cửa nhôm BössWindow. Những sản phẩm này đang từng bước chinh phục các thị trường khó tính của châu Âu như: Úc, Pháp... nhờ được sản xuất trên dây chuyền tự động nhập khẩu từ châu Âu, đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhất của đối tác.

Mặc dù, có được dây chuyền sản xuất hiện đại nhưng ông Nguyễn Sỹ Ngọc cho rằng nhân tố đó là chưa đủ để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, chỉ khi làm tỉ mỉ, hoàn hảo được từ những chi tiết nhỏ nhất thì sản phẩm Made in Vietnam mới có thể tự tin sánh ngang với các sản phẩm tầm cỡ thế giới. Đó là lý do phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm của Tập đoàn Tân Trường Sơn đã sáng tạo ra nan cửa định hình cho ngành cửa cuốn và cửa nhôm tại Việt Nam.

Chủ tịch Tân Trường Sơn Group cùng Chủ tịch HOPO khu vực Châu Á - TBD ký kết hợp tác chiến lược để mở rộng thị trường xuất khẩu và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hiện tại, Tập đoàn đã sở hữu 3 nhà máy đang hoạt động và 1 nhà máy đang xây dựng với quy mô, công suất lớn. Tân Trường Sơn Group đang từng bước chiếm lĩnh thị trường với lượng sản phẩm lớn, chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và giá cả cạnh tranh.

30 năm là khoảng thời gian không phải quá dài nhưng đủ để ông Nguyễn Sỹ Ngọc chèo lái Tân Trường Sơn Group trưởng thành và phát triển vững mạnh. Với tầm nhìn phát triển thành một Tập đoàn sản xuất và phân phối cửa nhôm, cửa cuốn tầm cỡ châu Á – Thái Bình Dương, ông Nguyễn Sỹ Ngọc mong muốn hơn 500 cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Tân Trường Sơn sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê, tiếp tục lao động hăng say, cống hiến hết mình để mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho khách hàng, giúp những khung cửa của Tân Trường Sơn Group vươn xa hơn nữa trên đấu trường Quốc tế.

Tân Trường Sơn Group

Website: https://tantruongsongroup.com/

Website: https://bossdoor.vn/

Website: https://bosswindow.vn/

Hotline: 1900 636 007

Hoàng Lan
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Nguyễn Sỹ Ngọc - Người đứng sau đế chế được mệnh danh là "Ông chủ ngành cửa"" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.