Doanh nhân Đặng Quốc Hùng: Từ kỹ sư CNTT đến chuyên gia đào tạo Digital marketing

Đăng bởi Trang Viên

29/11/2022 18:55

Nhận thấy những cơ hội, tiềm năng phát triển của ngành thương mại điện tử ngay từ những buổi đầu, doanh nhân Đặng Quốc Hùng đã quyết định gắn bó với công việc phát triển thương mại điện tử và Internet Marketing.

Doanh nhân Đặng Quốc Hùng- Founder Học viện Ecom Việt Nam, chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử và Digital Marketing, là người tiên phong trong lĩnh vực Digital marketing tại việt Nam từ những năm 2008.

Với gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Internet Marketing, anh Hùng đã đào tạo cho hàng trăm doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong công việc kinh doanh và đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

gg1-1669722608.jpg

Doanh nhân Đặng Quốc Hùng

Thế nhưng, ít người biết rằng, một chuyên gia về thương mại điện tử và Digital Marketing như doanh nhân Đặng Quốc Hùng không xuất thân từ một gia đình có truyền thống kinh doanh và cũng không theo học chuyên ngành kinh tế.

Tốt nghiệp với tấm bằng Kỹ sư CNTT của trường Đại học Bách Khoa, sau khi ra trường, anh Đặng Quốc Hùng làm là nhân viên sales cho một công ty máy tính có tiếng tại Hà Nội.

Thời điểm những năm 2005 - 2006, thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn chưa phát triển, số lượng các trang web thương mại điện tử vô cùng ít ỏi; thậm chí định nghĩa về thương mại điện tử, Digital Marketing còn rất mới lạ.

gg55-1669722651.png

Doanh nhân Đặng Quốc Hùng

Khi anh Hùng chia sẻ ý tưởng cùng bạn bè về tạo lập một trang thương mại điện tử, hầu hết đều bày tỏ không tin tưởng vào khả năng thành công. Thế nhưng, anh vẫn nhìn thấy cơ hội và tiềm năng phát triển của ngành này.

Câu nói của Bill Gates “Nếu trong vòng 5-10 năm tới bạn không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa” đã tác động và thôi thúc anh rất nhiều, giúp nam doanh nhân quyết tâm gắn bó với công việc phát triển thương mại điện tử và Internet Marketing.

Từ những kinh nghiệm đã học hỏi được về quản trị cũng như kinh doanh trong quá trình làm việc, anh Hùng đã bắt tay vào thương mại điện tử, với sự khởi đầu từ một website thương mại điện tử và sau đó dành nhiều thời gian để nghiên cứu, xây dựng các trang web và lên các kế hoạch hoạt động.

Đến với ngành thương mại điện tử ngay từ những buổi đầu, tất nhiên vẫn có những khó khăn, trở ngại nhưng trong quá trình làm việc, anh Hùng nhận ra xu thế thương mại điện tử chắc chắn sẽ phát triển trong tương lai không xa và hướng đi lúc đó của anh là hoàn toàn có cơ sở, có triển vọng đầy tiềm năng.

gg2-1669722613.jpg
 

Với anh, khó khăn nhất là việc thay đổi văn hóa tiêu dùng của người dân. Tại thời điểm mới bắt đầu, người dân vẫn tin tưởng lựa chọn mua hàng theo phương thức truyền thống như cửa hàng, siêu thị, chợ,… và rất hạn chế mua đồ qua mạng vì lúc đó chưa có COD, khách hàng không muốn chuyển khoản trước vì lo sợ bị lừa, lo lắng sản phẩm đặt mua không có chất lượng cao như quảng cáo…

Thêm vào đó, các phương tiện, thiết bị công nghệ cũng chưa phổ biến nhiều như hiện tại, dẫn đến khả năng tiếp cận của khách hàng, lượng tương tác vô cùng ít ỏi.

Vì vậy, việc lấy được lòng tin của khách hàng là vô cùng quan trọng. Anh Hùng đã đẩy mạnh triển khai xây dựng những website sàn thương mại điện tử hay còn gọi là Trung tâm thương mại điện tử, sau đổi tên thành Siêu thị trực tuyến (website giới thiệu bán hàng online, giới thiệu các sản phẩm). Tại các trang giao dịch điện tử này, anh Hùng luôn đề cao vấn đề chất lượng sản phẩm cũng như chăm sóc khách, dần dần xây dựng uy tín của doanh nghiệp cũng như website mua sắn được xây dựng bài bản.

gg3-1669722618.jpg
 

“Tôi luôn quan tâm, coi trọng việc Feedback những khách hàng đã mua hàng. Chính từ những Feedback tốt, đã mang lại uy tín và có được thêm những khách hàng mới. Do đó, với tôi, trong thương mại điện tử, chỉ số lòng tin là điều quan trọng hàng đầu…", doanh nhân Đặng Quốc Hùng chia sẻ.

Thành công trên lĩnh vực thương mại điện tử, với những kinh nghiệm quý giá được tích góp trong suốt nhiều năm kinh doanh trong ngành, anh Hùng thường tham gia các buổi talkshow, tọa đàm để chia sẻ về kiến thức, bí mật về thương mại điện tử, kinh doanh online, làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn 0 đồng và kiếm được nhiều tiền, làm chủ hệ thống kinh doanh của mình.

Bởi nam doanh nhân luôn tâm niệm “cho đi là còn mãi”, anh muốn đem những gì mình đã làm được, học được đến với nhiều người khác. "Nó thể hiện được sự thiện lương của một con người, một doanh nghiệp và là cái lý để mỗi DN có thể tồn tại và bước đi bền vững. Nếu ai cũng nghĩ đến người khác trước rồi mới nghĩ cho mình thì cái xấu sẽ chắc chắn không có chỗ để tồn tại và bị đẩy xa. Bởi vậy, những điều tốt đẹp, chân thành được bạn trao đi nó sẽ luôn được mọi người biết ơn và nhớ mãi…", anh Hùng chia sẻ.

gg4-1669722622.jpg
 

Chính những kiến thức được tích lũy từ thực tế cũng như các câu chuyện về buổi đầu khởi nghiệp gian nan của anh Hùng đã truyền cảm hứng tới rất nhiều người.

Với những thành công và cống hiến trong nhiều năm qua, doanh nhân Đặng Quốc Hùng là một trong 50 doanh nhân được BTC Diễn đàn Văn hóa Doanh nhân Việt Nam 2022 tri ân vinh danh là Doanh nhân tiêu biểu toàn quốc khi đồng hành cùng Diễn đàn, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát huy tinh thần doanh nhân Việt Nam: "Tâm - Tài - Cống hiến - Phụng sự Tổ quốc - Đồng hành cùng Dân tộc".

 

 

Trang Viên

Trang Viên
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Đặng Quốc Hùng: Từ kỹ sư CNTT đến chuyên gia đào tạo Digital marketing" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.