Diana Rigg, ngôi sao kỳ cựu của “The Avengers” và “Game of Thrones” qua đời

Đăng bởi ĐỖ QUYÊN (Reuters, Variety)

11/09/2020 14:09

Diễn viên điện ảnh người Anh Diana Rigg, người từng ghi dấu ấn trong hai series phim truyền hình quen thuộc với khán giả toàn thế giới “The Avengers” (Những kẻ báo thù) và “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền) đã qua đời ở tuổi 82.

Diana Rigg từng nổi danh qua loạt phim truyền hình từ thập niên 1960 “The Avengers”, sau đó bà đã ghi dấu ấn trên cả màn ảnh nhỏ, màn ảnh rộng và sân khấu, từ “James Bond” cho đến “Game of Thrones”. Bà cũng từng giành nhiều giải thưởng danh giá của cả điện ảnh và sân khấu, từ giải Emmy, Tony cho đến BAFTA trong suốt sự nghiệp của mình. 

Con gái của Diana Rigg - Rachael Stirling, cũng là một nghệ sĩ cho biết: “Người mẹ yêu dấu của tôi đã qua đời trong thanh thản trong giấc ngủ vào buổi sáng nay tại nhà, trong vòng tay gia đình. Rachael Stirling cũng cho biết thêm, nữ nghệ sĩ cao niên đã phát hiện bị ung thư hồi tháng 3, và bà đã sống những năm cuối của đời mình với niềm vui, tình yêu và sự tự hào sâu sắc về nghề nghiệp. Tôi nhớ mẹ, nỗi nhớ không thể diễn đạt bằng lời”.

Diana Rigg sinh ra tại Doncaster, miền bắc nước Anh, sau đó gia đình bà chuyển sang Ấn Độ sinh sống trước khi bà quay trở lại Anh để đi học. Bà từng học tại Học viện kịch nghệ Hoàng gia, sau đó ra mắt khán giả lần đầu tại Công ty Royal Shakespear vào năm 1959. Đó chính là vai diễn đặc vụ chìm Emma Peel trong “The Avengers”, cùng với John Steed, người đội mũ quả dưa do Patrick McNee thủ vai. Loạt phim này đã đem tên tuổi Diana Rigg đến với công chúng rộng rãi. Sau đó, bà tiếp tục tham gia bộ phim về James Bond “On Her Majesty’s Secret Service”, trong vai vợ của một gián điệp người Anh. Thập niên 70 và 80, bà trở lại với sân khấu kịch và trở nên nổi tiếng. Vào đầu thập niên 1990, vai diễn Medea của Diana đã đem lại cho bà giải Tony. 

Gần đây nhất, vai diễn của bà trong loạt phim “Games of throne” đã đem lại ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả khắp thế giới, trong đó có khán giả Việt Nam. Nhà biên kịch người Anh Tom Stoppard nhận xét về Diana Rigg: “Trong suốt nửa cuộc đời mình, Diana là người phụ nữ đẹp nhất, nhưng cũng là người phụ nữ mạnh mẽ và đầy sức sống. Bà đi làm với tay áo xắn lên và đem nụ cười đến với tất cả mọi người. Tài năng của bà tỏa sáng thật rực rỡ”.
 

ĐỖ QUYÊN (Reuters, Variety)
Nguồn https://nhandan.com.vn/dong-chay/diana-rigg-ngoi-sao-ky-cuu-cua-the-avengers-va-game-of-thrones-qua-doi-616366/
Bạn đang đọc bài viết "Diana Rigg, ngôi sao kỳ cựu của “The Avengers” và “Game of Thrones” qua đời" tại chuyên mục Văn hóa. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.