Đại gia làm hồ cá Koi, đồi nhân tạo bằng 100 tấn “đá bán quý”

Đăng bởi Tú Quyên

22/10/2020 00:12

Hàng chục khối “đá bán quý” có nguồn gốc từ Qùy Hợp (Nghệ An) được vận chuyển về Thái Nguyên để tạo nên một quả đồi, hồ cá Koi “khủng” nhất Việt Nam.

Ông Lê Văn Dũng (TP. Sông Công, Thái Nguyên) là một tay chơi “khét tiếng” trong giới sinh vật cảnh, sở hữu khuôn viên vườn rộng hàng nghìn mét vuông với hàng nghìn cây cảnh được sắp đặt theo bộ, chủ đề.

Chủ nhân đã đầu tư nhiều công sức để sắp đặt những kiệt tác của thiên nhiên theo từng bộ sưu tập mang dấu ấn và đặc trưng riêng như: Bách Sanh trường thọ (Một trăm cây Sanh nhiều năm tuổi); Thập bát La Hán Tùng (18 cây Tùng la hán); Cửu Nguyệt cổ lão (chín cây nguyệt quế già); Thất Sung phát lộc (bảy cây sung phát lộc)...

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất chính là hồ cá Koi Nhật Bản và một quả đồi nhân tạo “khủng” làm bằng đá “bán quý” Quỳ Hợp (Nghệ An).

Bên cạnh hồ cá Koi, khu vườn cũng hội tụ nhiều cây cảnh, bonsai mang đẳng cấp quốc tế được nhập về từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nhiều tác phẩm từng đoạt giải quán quân hay huy chương vàng của các triển lãm Bonsai - Suiseki quốc tế.

Hồ cá Koi Nhật Bản nhưng thực chất là khu vườn tiêu biểu mang dấu ấn thẩm mỹ, văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc và công nghệ sân vườn tổng hợp của nhiều quốc gia trên thế giới. Khu vườn vừa theo phong cách hiện đại của châu Âu, vừa đậm chất Á Đông với những mô tuýp vườn của các cư dân lúa nước Đông Nam Á.

Ông Dũng cho biết, cách đây 5 năm, để xây dựng hồ cá Koi và một quả đồi nhân tạo ông đã vào Quỳ Hợp (Nghệ An) tìm mua những khối “đá bán quý” còn sót lại.

“Những khối đá nặng hàng tấn như thế này ở Việt Nam hiện không còn vì những người doanh nhân đá quý Đài Loan, Trung Quốc họ đã mua hết”, ông Dũng cho biết.

Chủ nhân của hồ cá Koi độc nhất vô nhị Việt Nam cũng chia sẻ vui: “Nếu sau này con cháu đói ăn có thể moi những viên đá này đi bán cũng đủ sống cả đời. Riêng thành hồ khoảng 100 tấn, chưa tính những khối đá đặt xung quanh quả đồi nhân tạo”.

Được biết, “đá bán quý” là loại đá quý hiếm. Đá không bị oxy hóa, chịu sự ăn mòn của muối và các loại axit. Khi chiếu sáng, khối đá trở nên lung linh, huyền ảo. 

Dưới hồ đàn cá Koi có giá trị gần 10 tỷ đồng với hơn  500 con, kích thước trung bình từ 40 – 90cm, được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng của Nhật Bản.

Cùng chiêm ngưỡng khu vườn tiền tỷ có một không hai này.

Hồ cá Koi hình bán nguyệt, chiều dài 65m, chiều rộng chỗ rộng nhất là 25m, chỗ nhỏ tầm 7 – 8m. Đá quanh hồ khoảng 100 tấn được chở về từ Quỳ Hợp (Nghệ An). Theo ông Dũng, đây là đá bán quý, tuy bên ngoài xù xì thô kệch nhưng bên trong rất đẹp

Hồ cá Koi này do một kiến trúc sư có tiếng người Nhật thiết kế, hoàn thiện trong 3 tháng. Tiền công cho kiến trúc sư chính và phụ từ Nhật Bản cũng tốn hàng tỷ đồng

Phía sau đồi là hệ thống lọc nước hiện đại có chiều dài 50m và có một hệ thống ngầm ở đáy hồ. Nước chảy xuống bao nhiêu, hệ thống hút lên dàn nước (dàn 3 tầng), lọc xong lại đổ về hồ

Nội thất cao cấp cho đại gia tại Nội Thất Kenli

Những khối đá quý thô nặng hàng tấn kết hợp với hệ thống cây xanh tạo nên một quả đồi độc đáo, duy nhất ở Việt Nam

Lớp vỏ bên ngoài xù xì mang dấu ấn thời gian

Sau khi chế tác, cạo lớp vỏ bên ngoài những khối đá quý nhẫn bóng rất đẹp

Theo giới chơi sinh vật cảnh, ngay cả ở Nhật Bản cũng khó có hồ cá Koi nào đẹp như hồ của ông Dũng. Điều đặc biệt, thành hồ xếp những khối đá quý rất có giá trị

Đàn cá Koi có kích thước từ 40 – 90cm, trong đó có 15 con có kích thước từ 80 – 90cm. Chủ nhân đàn cá Koi này cho biết, rất ít người sở hữu được những con cá Koi có kích thước lớn vì số lượng không nhiều.

 

Tú Quyên
Nguồn https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dai-gia-lam-ho-ca-koi-doi-nhan-tao-bang-100-tan-da-ban-quy-20200911160455551.htm?fbclid=IwAR27aEBlDFTpx7V6yip5YE_687iCVauyULEjQC14G6yIqLapLF09JeIEKc8
Bạn đang đọc bài viết "Đại gia làm hồ cá Koi, đồi nhân tạo bằng 100 tấn “đá bán quý”" tại chuyên mục Doanh nhân. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.