Đặc sản Lục Ngạn lên sàn giao dịch thương mại điện tử

Đăng bởi Đồng Thúy (TTXVN)

21/11/2020 12:06

Tối 20/11 tại quảng trường trung tâm huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức khai mạc Hội chợ cam, bưởi năm 2020 và khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng.

Chú thích ảnh

Đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (giữa) thực hiện nghi lễ khai chương sàn giao dịch thương mại điện tử đặc sản Lục Ngạn. Ảnh: Danh Lam/TTXVN

Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu rất phù hợp cho phát triển cây ăn quả, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang được biết đến là vùng cây ăn quả trọng điểm của cả nước. Những năm gần đây, diện tích cây ăn quả của huyện không ngừng được mở rộng, đặc biệt là cây có múi. Hiện Lục Ngạn có 28 nghìn ha cây ăn quả các loại; trong đó cây có múi gần 7 nghìn ha. Sản lượng cây có múi của huyện hàng năm khoảng từ 50 - 60 nghìn tấn. Riêng vụ thu hoạch năm 2020, sản lượng cây có múi ước đạt khoảng 63 nghìn tấn, tăng 7 nghìn tấn so với năm 2019.

Bên cạnh việc phát triển các loại cây ăn quả, Lục Ngạn còn có một số sản phẩm truyền thống đặc trưng đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng như Mỳ gạo Chũ, giấm Kim Ngân sản xuất từ Vải thiều, gạo Bao Thai Lục Ngạn, gạo nếp Phì Điền…

Đây là lần thứ 5 huyện Lục Ngạn tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng nhằm quảng bá, giới thiệu, cung ứng ra thị trường trái ngọt chất lượng cao và sản phẩm đặc trưng địa phương. Qua đó mong muốn tạo cầu nối cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân xúc tiến hợp tác, liên kết trong sản xuất, kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm; xây dựng chuỗi giá trị cho những sản phẩm chủ lực của huyện theo hướng ngày càng nâng cao giá trị và bền vững.

Chú thích ảnh

Người dân tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Danh Lam/TTXVN

Năm nay, ngoài hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, Ban tổ chức còn mời các huyện, thành phố trong tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp ở tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Sơn La, Hải Phòng... tham gia nhằm đa dạng hàng hóa. Đồng thời, triển khai kế hoạch "Du lịch trải nghiệm mùa cam, bưởi"; trong đó huyện đã phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành khảo sát, chọn 25 nhà vườn có đủ các điều kiện để đón khách tham quan, ngủ nghỉ; xây dựng 6 tour du lịch chính kết nối với khu du lịch sinh thái hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần; du lịch văn hóa tâm linh chùa Am Vãi, đền Hả, kết hợp du lịch miệt vườn.

Nhân dịp này, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Công ty cổ phần logistics những ngôi sao liên kết khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng. 

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam cho biết, với sàn giao dịch thương mại điện tử cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện, khách hàng trong cả nước có thể dễ dàng truy cập địa chỉ "dacsanlucngan.vn" để tìm hiểu, đặt mua sản phẩm. Đơn hàng sẽ được doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ vườn có uy tín tiếp nhận và cung ứng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm chất lượng và an toàn. Hoạt động này nhằm khởi động phong trào bán hàng trực tuyến tại địa phương, nâng cao uy tín, giá trị nông sản trên địa bàn.

Chú thích ảnh

Các sản phẩm dự thi chất lượng trái cây của các xã, thị trấn tham dự Hội chợ. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích nhấn mạnh: Lục Ngạn được biết đến với nhiều sản phẩm nông sản nổi tiếng, được quy hoạch là vùng cây ăn quả lớn nhất của tỉnh. Lục Ngạn cũng là địa phương đi đầu trong các hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ nông sản. Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) của huyện Lục Ngạn nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích mong muốn sau hội chợ nhiều doanh nghiệp, thương nhân đến ký kết tiêu thụ các sản phẩm nông sản của huyện, tỉnh, góp phần nâng cao uy tín, giá trị nông sản trên địa bàn và thúc đẩy du lịch phát triển.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ cam, bưởi năm 2020 sẽ diễn ra đến ngày 22/11.

 

Đồng Thúy (TTXVN)
Nguồn https://baotintuc.vn/kinh-te/dac-san-luc-ngan-len-san-giao-dich-thuong-mai-dien-tu-20201120221353024.htm
Bạn đang đọc bài viết "Đặc sản Lục Ngạn lên sàn giao dịch thương mại điện tử" tại chuyên mục Kinh tế - Tài chính. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.