Cuốn sách NHỮNG KỲ QUAN VÀ DI SẢN CỦA NHÂN LOẠI vừa được xuất bản

Đăng bởi Th.S Vương Xuân Nguyên

01/01/2021 10:28

Cuốn sách NHỮNG KỲ QUAN VÀ DI SẢN CỦA NHÂN LOẠI do Nhà nghiên cứu phê bình Nhiếp ảnh Trần Mạnh Thường biên soạn vừa được Nhà xuất bản Hồng Đức phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại phát hành nhân dịp chào mừng năm mới Tân Sửu 2021

Theo đó, cuốn sách ảnh nghệ thuật nêu trên với tư liệu phong phú giới thiệu những nét đặc sắc nhất về 1.052 Kỳ quan và Di sản của Nhân loại, trong đó Việt Nam vinh dự có 08 di sản văn hóa độc đáo: Quần thể kiến trúc cung đình Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Đô thị cổ Hội An, Hoàng thành Thăng Long, Thành Nhà Hồ, Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Quần thể danh thắng Tràng An.

Những tư liệu trong cuốn sách cho chúng ta thấy, loài người đã sớm nhận thức ra tầm vóc to lớn và giá trị có một không hai của các tài sản thiên nhiên và tài sản văn hóa là những gì do nhân loại sáng tạo ra đã góp phần làm sáng danh con người trong vũ trụ bao la đầy biến đổi...Để hôm nay và mãi mãi mai sau khi đối diện trước những sinh thể ẩn chứa bao sức mạnh tinh thần đã trao truyền thêm niềm tin về tinh thần bác ái, hòa bình, nhân văn và tiến bộ để chúng ta vững bước trên con đường hướng tới tương lai rộng mở của loài người.

Cuốn sách dày 511 trang, khổ 22,5 x 27cm, in 04 màu với nội dung phong phú hấp dẫn

Còn gì hạnh phúc hơn, nếu ai đó có điều kiện được đặt chân đến khắp các châu lục và tận mặt chiêm ngưỡng những kỳ quan và di sản kiệt tác của nhân loại. Nếu không có được may mắn đó, cuốn sách NHỮNG KỲ QUAN VÀ DI SẢN CỦA NHÂN LOẠI cũng sẽ giúp bạn có những góc nhìn tổng quan về 1.052 kiệt tác của nhân loại.

Lật mở cuốn sách dày 511 trang, khổ 22,5 x 27cm, in 04 màu với nội dung phong phú hấp dẫn được trình bày rất hiện đại theo phương pháp đồ họa hóa thông tin báo chí, đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương đã cảm thức: "Người ta có thể đánh mất nhiều thứ, nhưng không ai có thể đánh mất trí nhớ của chính mình vì nhẹ dạ. Giữ gìn những tài sản văn hóa và thiên nhiên là giữ gìn trí nhớ của một dân tộc, của nhân loại, cũng tức là giữ gìn tính cách con người trong quá trình phát triển. Những Kim Tự tháp Ai Cập; Thác Victoria của Zambia; Thánh địa Jerusalem và Giáo đường Isfahal, Iran; Đền thờ Taj Mahal, Ấn Độ; Vạn lý Trường Thành, Trung Quốc; những tảng đá Stonehenge ở Anh quốc và Điện Kremlin, Nga; cung đình Huế, Việt Nam...như những trang Kinh thánh mới của nhân loại sẽ đưa ta đi hết chiều cao và chiều rộng sự sáng tạo của con người trong không gian và lịch sử".

Người viết bài trong một dịp lưu niệm cùng với Nhà nghiên cứu Trần Mạnh Thường (bên phải)

Với người viết bài này, cảm thấy vô cùng vinh hạnh được Nhà nghiên cứu Trần Mạnh Thường trao cho nhiệm vụ tổ chức sản xuất cuốn sách quý NHỮNG KỲ QUAN VÀ DI SẢN CỦA NHÂN LOẠI. Không chỉ vinh hạnh bởi ông là tác giả hơn 40 đầu sách có uy tín trong nước và Quốc tế, trong đó có tới 6 đầu sách được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ giới thiệu và lưu trữ, mà còn bởi ông chính là người thầy trân quý của chúng tôi tại CLB Ảnh Báo chí Hội Nhà báo Việt Nam nhiều năm qua, đồng thời cũng là người gần gũi thân thiết với cố Tổng giám đốc TTXVN, nhà báo Đỗ Phượng.

Th.S Vương Xuân Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Cuốn sách NHỮNG KỲ QUAN VÀ DI SẢN CỦA NHÂN LOẠI vừa được xuất bản" tại chuyên mục Tác giả - Tác phẩm. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.