Cư dân tại Dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm “tức nước vỡ bờ”, căng băng rôn kêu cứu

17/11/2021 16:53

Nhiều cư dân tại dự án Stellar Garden, số 35 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã căng băng rôn, thể hiện sự bức xúc về việc thu phí dịch vụ không phù hợp và tự ý cắt nước sinh hoạt.

Nhiều cư dân bức xúc cho rằng Chủ đầu tư làm sai hợp đồng mua bán, phí dịch vụ chưa phù hợp

Ghi nhận của chúng tôi vào chiều tối ngày 16/11 tại tòa nhà Stellar Garden do CTCP Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh là chủ đầu tư, nhiều băng rôn được căng với nội dung: “Kiên quyết phản đối chủ đầu tư CTCP Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh tự ý cắt điện, cắt nước và chặn xe của người dân”.

Cư dân tại Dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm “tức nước vỡ bờ”, căng băng rôn kêu cứu - Ảnh 1.

Người dân "tức nước vỡ bờ" buộc phải căng băng rôn kêu cứu.

Theo anh Đ.H.Đ - cư dân tại Dự án Stellar Garden, nguồn cơn của sự việc xuất phát từ sự o ép, thực hiện sai hợp đồng mua bán của CTCP Kinh doanh và Xây dựng Quang Minh khiến họ lâm vào tình cảnh “tức nước vỡ bờ”.

Anh H.Đ cho biết, chủ đầu tư đã có nhiều vi phạm không những không thiện chí khắc phục mà liên tiếp tạo ra nhiều khó khăn, gây thiệt hại cho cư dân sống tại tòa nhà.

Cụ thể, ngay từ đầu chủ đầu tư này đã chậm bàn giao nhà so với hợp đồng mua bán một thời gian dài, làm cho người dân thiệt hại nhiều về kinh tế. Mặc dù bàn giao chậm so với cam kết nhưng chủ đầu tư không chịu bồi thường theo đúng cam kết tại hợp đồng mua bán. Không những thế, đến thời điểm hiện tại sau khi bàn giao căn hộ hơn 1 năm Công ty Quang Minh vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ của người bán về việc làm giấy xác nhận quyền sử dụng nhà đất cho khách hàng.

Cư dân tại Dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm “tức nước vỡ bờ”, căng băng rôn kêu cứu - Ảnh 2.

“Đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được sổ hồng, đây là trách nhiệm của chủ đầu tư phải thực hiện. Điều này làm cho các cư dân tại tòa nhà đang không thể đăng ký tạm trú, sổ hộ khẩu. Việc bàn giao nhà chậm so với hợp đồng làm cho người mua thiệt hại về kinh tế nhưng chủ đầu tư không làm đúng theo cam kết mua bán”, anh H.Đ bức xúc nói.

Bên cạnh hàng loạt các sai phạm kể trên, cư dân tại tòa nhà còn tố chủ đầu tư này thu phí dịch vụ không phù hợp.

“Đơn cử, với mức phí dịch vụ 8.800 đồng/m2 (đã bao gồm VAT) nhưng mỗi tầng chỉ có 1 thùng đựng rác, trong khi đó thùng chứa không có túi bóng lót làm cho rác chất đống rơi cả ra ngoài, nước từ túi rác chảy ra bốc mùi hôi thối khiến cư dân không thể chịu nổi. Mặc dù chúng tôi đã ý kiến nhiều lần nhưng vẫn không được cải thiện, hơn 1 năm nay tình trạng này vẫn kéo dài”, anh H.Đ chia sẻ.

Chủ đầu tư đã yêu cầu người dân phải đóng trước 03 tháng phí dịch vụ mới cho nhận nhà và đã đơn phương trừ trước của cư dân từ tháng 06 - 09/2021 nhưng dịch vụ vẫn cực kỳ tệ hại. Hệ thống báo cháy thường xuyên kêu vô cớ, thang máy có 3 thang/toà tháp nhưng 1 thang lớn vẫn để nguyên các tấm gỗ bọc cabin như đang trong công trường xây dựng, tình trạng này vẫn kéo dài đến nay.

Tự ý cắt nước sinh hoạt, chặn xe của cư dân vào hầm gửi xe

Chưa dừng lại ở đó, anh H.Đ còn cho biết, mặc dù cư dân vẫn chấp nhận chia sẻ một phần phí vận hành với chủ đầu tư nếu công ty này tiếp thu và khắc phục những thiếu sót. Nhưng Công ty Quang Minh không hợp tác, không đàm phán và chỉ đơn phương đưa ra mức phí, không thu được thì vô cớ cắt nước, chặn xe cư dân gây ra cuộc sống khốn cùng buộc cư dân phải tập trung phản đối như trên. Đây không phải lần đầu tiên chủ đầu tư tự ý cắt nước sinh hoạt của một số hộ gia đình. Trong khi đó, tiền điện và tiền nước các hộ gia đình sử dụng đều đóng đầy đủ hàng tháng.

“Việc chủ đầu tư tự ý cắt nước của các hộ gia đình là hoàn toàn vô lý, bởi tất cả tiền điện, nước hàng tháng các gia đình đều đóng đầy đủ không nợ một đồng nào. Vậy chủ đầu tư dựa vào đâu để cắt nước của cư dân”, anh H.Đ đặt câu hỏi.

Cư dân tại Dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm “tức nước vỡ bờ”, căng băng rôn kêu cứu - Ảnh 3.

Xe của cư dân không thể vào hầm tòa nhà để gửi do bị chặn lại.

Tiếp theo, chiều ngày 16/11 xuất hiện một nhóm người mặc đồng phục bảo vệ dựng hàng rào chắn không cho xe của cư dân vào hầm tòa nhà gửi, trong khi phí gửi xe tháng 11 đã được người dân thanh toán từ tháng 10. Người dân tại tòa nhà khẳng định đây là những người lạ không phải bảo vệ của tòa nhà và họ chưa gặp bao giờ. Người dân không thể gửi xe vào hầm khiến một đoạn đường bị tắc, công an phải tới để phân lại làn đường.

Anh N.H.T - một trong những hộ gia đình bị cắt nước ngày 15/11 cho biết, chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho người mua khi chưa có nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) là trái với khoản 8, Điều 1, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Phòng cháy chữa cháy năm 2013. Bên cạnh đó, Công ty Quang Minh cũng sai quy định của pháp luật khi bàn giao nhưng chưa có nghiệm thu chất lượng công trình của Bộ Xây dựng.

“Lúc đó tôi nhận nhà vào tháng 1/8/2020 là chủ đầu tư đã chậm khoảng 4 tháng so với hợp đồng. Nói thật lúc tôi vào ở không khác gì là ở công trường, nhưng buộc tôi vẫn phải dọn vào để giữ nhà của tôi. Thời điểm đấy dự án chưa có nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, đồng nghĩa dự án chưa được cấp phép đi vào hoạt động. Nhà của mình nhưng không khác gì đi ở chui”, anh H.T bức xúc cho hay.

Cư dân tại Dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm “tức nước vỡ bờ”, căng băng rôn kêu cứu - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, người dân này cũng cho biết, mặc dù trước đó phường Thanh Xuân Trung đã 2 lần đứng ra chủ trì đối thoại giữa người dân và chủ đầu tư nhưng không có mặt người có thẩm quyền cao nhất đứng ra đối thoại mà chỉ có đại diện công ty. Phường Thanh Xuân Trung cũng yêu cầu chủ đầu tư Quang Minh khắc phục tất cả sai phạm để giải quyết bức xúc cho người dân nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến gì.

Cách đây chưa lâu, nhiều cư dân dự án Stellar Garden đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư thu phí dịch vụ khi chưa có quyết định đưa tòa nhà vào vận hành, chưa nghiệm thu chất lượng công trình, đơn phương tăng giá gửi xe máy và ô tô, tự ý cắt nước của 2 căn hộ.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết "Cư dân tại Dự án Stellar Garden 35 Lê Văn Thiêm “tức nước vỡ bờ”, căng băng rôn kêu cứu" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.