Chiếc sandwich đắt nhất thế giới

Đăng bởi Anh Minh (Theo Odd)

03/09/2020 12:53

Chiếc bánh "ngỗng vàng" có giá 350 USD, được tạo bởi những nguyên liệu đặc biệt như mật ong Manuka, mứt nho đỏ, vàng lá.

Nhà hàng PB&J ở Chicago đang phục vụ món ăn được chủ quán tuyên bố là "chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng và thạch đắt nhất thế giới". Phiên bản sandwich xa xỉ này gồm bánh mì phủ vàng lá, bơ đậu phộng, mật ong Manuka và mứt nho đỏ đặc biệt nhập khẩu từ Pháp. Loại mứt này được chủ quán tìm thấy trong một chuyến du lịch châu Âu.

Trong thực đơn, chiếc bánh có tên ngỗng vàng, và được làm khác hoàn toàn với những món đã có. "Nó theo chủ nghĩa khoái lạc trong miệng", chủ nhà hàng miêu tả về món ăn đắt đỏ mới của mình.

Khách muốn ăn món này phải đặt trước 24 giờ. Ảnh: PB&J West Loop

Chủ quán, hai anh em Matthew và Josh McCahill, cho biết nảy ra ý tưởng này trong một lần đi du lịch và nhìn thấy chiếc bánh sandwich giá 200 USD. Sau đó, họ quyết định thực hiện ý tưởng về chiếc bánh đắt nhất thế giới tại cửa hàng gia đình.

1% doanh thu từ chiếc bánh đắt đỏ này để quyên góp cho tổ chức từ thiện địa phương, hỗ trợ giáo dục cho trẻ em sống trong các trại vô gia cư.

Dù sandwich vàng đang là "ngôi sao" của quán, nhưng cái tên PB&J lại có nghĩa là Pizza, Beer và Jukebox ( máy hát tự động).

Sáng tạo ra những món ăn đắt nhất thế giới không còn là điều hiếm thấy trên thế giới. Trước đó, bếp trưởng ở Grand Velas Los Cabos Resort, California, đã làm ra món bánh taco đắt nhất thế giới với giá 25.000 USD. Đó là chiếc bánh ngô rắc vàng 24 carat, phủ đầy thịt bò Kobe, trứng cá muối Almas Beluga, pho mát nấm truffle. Sau đó, chiếc bánh được trộn với một loại sốt với ớt Morita, cà phê Kopi Luwak và rắc thêm một số mảnh vàng có thể ăn được.

Món taco đắt đỏ giá 25.000 USD của bếp trưởng Juan Licerio Alcala. Ảnh: Odd

 

Anh Minh (Theo Odd)
Nguồn https://vnexpress.net/chiec-sandwich-dat-nhat-the-gioi-4155981.html
Bạn đang đọc bài viết "Chiếc sandwich đắt nhất thế giới" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.