Cách hóa trang Halloween đơn giản: vẽ mặt, vẽ nail ấn tượng

Đăng bởi Thanh Lam

29/10/2020 13:16

Từ một ngày lễ đặc trưng của phương Tây, Halloween du nhập vào Việt Nam, trở thành một nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ và các bé. Đây còn là thời điểm để mọi người thỏa sức sáng tạo với vô vàn các cách hóa trang Halloween. Bạn đang loay hoay không biết hóa trang Halloween sao cho nổi bật, độc đáo? Cùng tìm hiểu một số mẹo đơn giản dưới đây để “lột xác” ấn tượng trong đêm Halloween năm nay nhé!

Cách 1: Trang điểm Halloween máu chảy từ mắt

vẽ máu từ mắt halloween

Bước 1:

Rửa mặt sạch trước khi trang điểm.

Bước 2:

Đầu tiên, bôi một lớp kem lót cho da sẫm màu, sau đó là lớp kem màu trắng lên toàn bộ khuôn mặt.

Bước 3:

Dùng phấn mắt nâu sẫm tô đậm quanh vùng hốc mắt, viền mũi, viền môi và gò má. Tiếp tục dùng son môi màu tối tô lên môi và quẹt son đỏ tạo thành những đường nham nhở quanh mắt và trán. 

Bước 4:

Sử dụng cây chổi trang điểm lớn tô phấn màu đen tới vùng má và trán. Sau đó, sử dụng chì kẻ mắt đen kẻ viền mắt đậm và dùng chổi quét phủi để tạo vùng mờ cho nét vẽ thêm tự nhiên.

Bước 5:

Dùng tiếp phấn màu hồng hoặc son đỏ cho phần mắt và khóe môi để tạo thành những đường máu ghê rợn. Cuối cùng, dùng phấn mắt đen và nâu quét quanh thành cổ để cân bằng là xong. 

Cách 2: Trang điểm Halloween khâu môi

hóa trang khâu môi halloween

Bước 1:

Rửa mặt thật sạch và bôi lớp kem lót để bảo vệ da.

Bước 2:

Đầu tiên, tán phấn mắt màu xám quanh vùng mắt, hốc mắt. Sau đó, sử dụng màu nâu nhạt ở phần đuôi mắt để tạo độ sâu cho đôi mắt. Dùng bút kẻ mắt vẽ một đường vừa phải cho thật tự nhiên.

Bước 3:

Đây là bước quan trọng nhất trong cách hóa trang Halloween này. Đầu tiên, vẽ đường ngang định hình giữa hai má, không cần quá sắc để tạo sự tự nhiên nhé! Tiếp tục vẽ thêm những nét hình xương cá đan xen để tạo họa tiết đường khâu. Chỉ tốn 3-5 phút, bạn đã hoàn thành cách trang điểm đơn giản này rồi. Lưu ý hãy chờ môi khô trước khi cử động môi để tác phẩm trọn vẹn nhé!

Không cần quá cầu kỳ trong nét vẽ, chỉ cần nắm vững hai cách hóa trang Halloween ở trên là bạn có thể trở thành chuyên gia hóa trang Halloween được rồi nhé!

Cách vẽ nail Halloween

Trong không khí náo nức của mùa Halloween, những tín đồ mê làm móng cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng với những bộ nail bắt mắt, sống động. Dưới đây là hai gợi ý hoàn hảo với bộ nail cho bạn diện mùa lễ hội. 

Nail Spider

vẽ nail hình nhện

Dụng cụ cần có: Sơn móng tay OPI – In My Back Pocket màu cam, bút vẽ nail, công cụ chấm đốt và topcoat.

Các bước vẽ móng:

Bước 1:

Vệ sinh móng tay trước khi vẽ nail.

Bước 2:

Sơn 1 lớp sơn nền với  OPI – In My Back Pocket màu cam.

Bước 3:

Vẽ thân con nhện bằng công cụ chấm đốt để tạo hai chấm đen nhỏ ở giữa móng tay của bạn.

Bước 4:

Vẽ 2 chân nhỏ con nhện theo hình > và < với bút vẽ nail màu đen. Sau đó vẽ hai chân lớn ở bên ngoài sao cho đối xứng và độ dài của chúng lớn hơn 2 chân trong vừa vẽ.

Bước 5:

Cuối cùng dùng bút vẽ nail mảnh vẽ một đường từ giữa bụng xuống gần sát phần da móng. 

Bước 6:

Hoàn thành bước cuối cùng bằng việc sơn lớp topcoat để bảo vệ bộ móng.

Nail Lưới Nhện

vẽ móng hình mạng nhện

Dụng cụ cần có: Sơn màu xanh non, sơn màu trắng, bút vẽ nail màu đen và topcoat.

Các bước vẽ móng:

Bước 1:

Vệ sinh móng tay trước khi vẽ nail.

Bước 2:

Sơn 1 lớp sơn nền với sơn màu cam chuyển sắc.

Bước 3:

Tiếp tục dùng sơn màu đen vẽ hai đường vuông góc với nhau ngay chính giữa móng tay và sơn màu đen vẽ tương tự ngay chính giữa hai đường màu trắng vừa vẽ.

Bước 4:

Dùng sơn đen vẽ thêm 2 đường chéo và các lưới nhện từ nhỏ đến to.

Bước 5:

Hoàn thành bước cuối cùng bằng việc sơn lớp topcoat để bảo vệ bộ móng.

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm
Bạn đang đọc bài viết "Cách hóa trang Halloween đơn giản: vẽ mặt, vẽ nail ấn tượng" tại chuyên mục Làm đẹp. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.