Biên kịch Doãn Tâm: “ Viết kịch bản Tết đú- Đú tết” vì mê tết.

Đăng bởi Mai Nga

04/01/2021 17:07

Đã từng thành công với một số kịch bản phim hài tết trước đây, năm nay biên kịch Doãn Tâm cộng tác với Nam Minh meadia để cho ra sản phẩm hài tết “ Tết đú-đú tết”. Chúng tôi có buổi trò chuyện cùng biên kịch Doãn Tâm, nghe anh chia sẻ về sản phẩm hài tết sắp ra mắt.

PV: Chào anh! Cảm ơn anh đã nhận lời mời phỏng vấn. Vậy anh có thể chia sẻ về quá trình sáng tác kịch bản hài tết: “ Tết đú-đú tết”.

Biên kịch Doãn Tâm: Cơ duyên đầu tiên có lẽ là do tôi gặp được bà Đinh Thu Hường, giám đốc công ty Nam Minh meadia, một người cũng “mê tết” giống tôi và đặc biệt mê làm phim. Bạn biết đấy, năm nay do dịch Cô-vít hoành hành nên nên việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, lúc đầu tôi cũng định bàn lùi vì thấy cô ấy vất vả quá, nhưng tôi bị cô ấy mắng cho vì “ em không sợ thì anh sợ gì” thế là lại “ Liều chết xông lên” (cười)

PV: Quá trình sáng tác anh có gặp khó khăn gì không?

Biên kịch Doãn Tâm: Tôi là một quân nhân, hiện vẫn đang công tác trong Quân đội nên công việc khá bận, việc sáng tác chỉ tranh thủ khi công việc đơn vị giao đã hoàn tất nên quỹ thờ gian khá eo hẹp. với tôi việc sáng tác kịch bản luôn là công việc vất vả, khó khăn, tìm được ý tưởng đã khó, triển khai ý tưởng thành kịch bản theo yêu cầu của nhà sản xuất cũng là một quá trình đầy gian nan. Đinh Thu Hường là người rất khó tính và tính tôi đã hứa là phải làm đến nơi đến chốn nên khi kịch bản “ Tết đú –đú tết” hoàn thành, tôi như trút được quả núi trì trên vai.

PV: Được biết hài tết “Tết đú- đú tết” có một thông điệp rất rõ ràng, anh có thể vui lòng “ bật mí” cho khán giả biết trước được không ạ?

-Biên kịch Doãn Tâm: Tôi là người mê tết nhưng là mê cái giá trị tinh thần của tết nên tôi đã bàn bạc với nhà sản xuất phải làm một tác phẩm nặng về giá trị tinh thần ( cười) có thông điệp rõ ràng: Giá trị của tết Việt là sự sum vầy, ấm áp, thiêng liêng của tình cảm gia đình chứ không phải ở sự hợm hĩnh, khoe mẽ vật chất.

https://lh3.googleusercontent.com/rZ01Fsyzf82wpvR146iW_u1XGrH2dqjLzuFFBDM97G1MpUO8J8LZEJ8cXIIO6jOI_gr7E2gnPls9FX2GS9Pj4aBQQ03rLBBFj_RbXFE6HmTmva9Isa9VDUTqrQpZ99ZjCHKBydo

PV: anh có tự tin về đứa con tinh thần của mình không?

Biên kịch Doãn Tâm: Tôi yên tâm khi cộng tác với Nam Minh meadia, và Đinh Thu Hường vì tôi đã xem những sản phẩm trước đây của họ. Phim được đạo diễn Mai Long thực hiện, một đạo diễn đầy năng lượng sáng tạo, chúng tôi làm việc rất ăn ý. Hôm phim bấm máy tôi có theo đoàn một ngày và rất thích cách làm việc và sáng tạo của Mai Long. Tôi yên tâm khi gửi gắm đứa con tinh thần của mình cho họ. Tôi không dám khẳng định nó là đứa con hoàn hảo nhưng tôi chắc chắn một điều nó sẽ là đứa con tử tế.

https://lh6.googleusercontent.com/i_GBuTYji7q3Q0D4piFwNIP3UzeO4TiIt5WCbrb_Mn-f9ZuC891Z0uDeREJHvC_IH4XJN2SCgGiT2T_-aqyXPsLXg0Fgf973bkOSMLa7-QBqU7hJcnUrdJXGoMtyzY9inHCsZ1k

 

https://lh6.googleusercontent.com/8Joz5gsxNs4CDGb1I9vmMEfb-11xcCGUN6zgGbp4fvfvG4iRxskZJygW5_NhNjUJBC4jxhe_BeFJCcxmk67uiOJQJpEDFUboSW4KcKTLfjlOcvN1DlfnX2VTDntpoClxUELamIM

Một số ảnh trong phim Tết Đú – Đú Tết

https://lh6.googleusercontent.com/y866Kj-A4w9h_wzVDqPuNYu-cBiU0eiyrz6m13YC4aYsyGhcR9MiqdH-3BFwRiweFxR_zWySNY7l7351B-A6_HDXqRdY8rexNj6iLvm7kAfYNy_S9waU-yudfJzi5DLwzA-TxI0

https://lh4.googleusercontent.com/rflWCD3QRN5WkwTzuGSB5eB_tzBdt0V2jwTSR46pTkpa5tgkSMDDp4E7mjOBa_8wtu6br5umncpxYm9-2HwYR0xEDTpaRRSofVfiMdkMpTPjy4RD1Gxob0_bTSTBmXTW70N8574

Mai Nga
Bạn đang đọc bài viết "Biên kịch Doãn Tâm: “ Viết kịch bản Tết đú- Đú tết” vì mê tết." tại chuyên mục Nghệ thuật. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.